John trong một video nhận xét đồ ăn. Ảnh: YouTube.
John có một kênh YouTube riêng với tên ReportOFTheWeek. Anh đang thu hút rất nhiều người xem nhờ các video mô tả và nhận xét chi tiết về các loại đồ ăn nhanh. Với phong cách như một nhà phê bình, John đã thử và bình luận tới vài trăm loại trong 3 năm qua.
Một số món, như Bacon 3-Way Burger của Hardee được anh khen ngợi khá nhiều - "Cái cách người ta làm thịt xông khói trong này rất thú vị". Nhưng nhiều món khác, như KFC Chicken Little lại bị chê bai - "Gà ở đây còn khô hơn bánh mỳ nữa. Nhìn chung là rất thất vọng".
John hiện là sinh viên và sống với bố mẹ. Anh có nguồn thu mỗi tháng từ tiền quảng cáo trên YouTube và các khoản đóng góp trên trang huy động vốn cộng đồng - Patreon. Anh ước tính một tháng kiếm được 1.500 USD từ quảng cáo và khoảng 300 USD tiền đóng góp.
Dù thừa nhận ngoại hình và giọng nói của mình có phần cổ điển, hợp với các nhà hàng lớn, anh vẫn chọn bình luận đồ ăn nhanh vì một lý do rất thực tế. Tại sao phải chọn một nhà hàng mà chỉ vài người may mắn có thể vào đó ăn, trong khi cả triệu người khác đang ăn đồ ăn nhanh mỗi ngày?
"Tôi muốn việc này có tính ứng dụng với nhiều người nhất", John cho biết.
Tuy nhiên, John không phải người duy nhất bình luận đồ ăn nhanh trên YouTube. Anh đang phải chịu cạnh tranh khốc liệt từ "JoeysWorldTour" và "Daym Drops". Cái khiến John nổi bật là phong cách cầu kỳ và thời trang thập niên 40 của anh.
Trong một video, anh vừa ngồi trong ôtô, vừa cầm sandwich Brown Sugar Bacon của Arby và mặc một chiếc áo khoác kẻ caro màu nâu khá rộng. "Tôi không quan tâm bạn có thấy tôi giống gã buôn ôtô cũ hay không. Tôi thích thế này", anh nói.
John thích những bộ vest lỗi thời. Anh mua chúng với giá rẻ để tích đầy tủ quần áo. "Chúng không phải hàng thời trang. Nhưng đó là điều tốt. Vì tôi có thể mua chúng với giá 100 USD mà vẫn chất lượng", anh nói, "Lời khuyên của tôi dành cho những người muốn nổi bật trên YouTube à? Hãy mặc vest".