Các nhân viên Jaime Ormond, Charlotte Payne và Sally Wallace sẽ là ba nhân viên thử nghiệm đầu tiên, học ngôn ngữ từ nhà thực vật học Tim Clapp tại cửa hàng cây cảnh End Hedge, Southampton, Anh.
Ngoài việc đến tận cửa hàng để được tư vấn, khách hàng cũng có thể gửi ảnh lên Twitter để các nhân viên tư vấn bài hát hoặc đoạn văn, đoạn thơ phù hợp cho cây hoa.
Mọi người tin rằng, nói chuyện đúng “ngôn ngữ” của loài hoa sẽ giúp chúng phát triển tốt hơn.
“Thực vật cũng giống như con người. Nếu bạn để chúng một mình, không chăm sóc chúng đúng cách, chúng sẽ hỏng.” – Tiến sĩ Tim Clapp nói. “Trong vai trò là người chăm sóc tại một số vườn hoa lớn nhất thế giới, tôi luôn muốn khách hàng của mình quan tâm, nuôi dưỡng, chăm sóc cây của họ một cách tốt nhất”.
“Đó là lý do tại sao chúng tôi tin rằng chúng tôi là công ty đầu tiên trên thế giới thử nghiệm vị trí nhân viên nói chuyện với hoa tại một cửa hàng. Chúng tôi cũng tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận với dịch vụ “thì thầm”của chúng tôi trên Twitter.”
Mỗi loài hoa có một ngôn ngữ riêng, “thích” một bài hát riêng, vì thế các nhân viên phải học thuộc những đặc tính này.
Nhân viên nói chuyện với hoa - anh Ormrod cho biết: “Lần đầu tiên nghe thấy công việc nói chuyện với hoa để giúp chúng phát triển, tôi đã hoài nghi. Tuy nhiên, khi thấy cây cà chua của mẹ tôi bắt đầu yếu dần, tôi đã thử nói chuyện với nó. Thật không thể tin được là điều đó lại có hiệu quả tích cực”.
Khách hàng cũng có thể tìm hiểu và học cách sử dụng ngôn ngữ của các loài hoa.
Hơn một nửa số người Anh, trong đó có hoàng tử Charles, thừa nhận có nói chuyện với các loài hoa của mình. Trong đó, có 50% tin rằng việc nói chuyện sẽ giúp cây hoa phát triển.
Hoàng tử Charles là một người rất yêu hoa và thừa nhận đã nhiều lần nói chuyện với hoa.