Khuyến khích cơ sở giáo dục mầm non có hệ thống camera giám sát

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Gia Lai vừa có văn bản về việc phòng, chống bạo hành trẻ em bảo đảm an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đó yêu cầu các phòng GD&ĐT chủ động phối hợp với xã, phường thường xuyên kiểm tra, rà soát các điều kiện nuôi, dạy của các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn, đặc biệt là nhóm trẻ gia đình.

Kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập không đủ điều kiện để tổ chức nuôi, dạy trẻ.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non hàng năm xây dựng kế hoạch phòng, chống bạo hành trẻ em, cam kết với cơ quan chức năng thực hiện phòng, chống bạo hành trẻ em, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Đồng thời, tổ chức họp phụ huynh, họp hội đồng nhà trường triển khai kế hoạch, tìm giải pháp và thống nhất tổ chức thực hiện. Giao trách nhiệm cho các trường mầm non công lập trên địa bàn quản lý, hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở giáo dục mầm non tư thục.

Sở GD&ĐT cũng lưu ý thành lập đoàn kiểm tra, giám sát chặt chẽ các cơ sở giáo dục mầm non, xử lý nghiêm trước công luận những cơ sở giáo dục mầm non không đủ điều kiện bảo bảm đảm an toàn cho trẻ nhưng vẫn tổ chức hoạt động (nếu có); kịp thời ngăn chặn các biểu hiện, dấu hiệu về xâm phạm thân thể và tinh thần của trẻ, báo cáo cơ quan chức năng khi phát hiện bạo hành trẻ em để xử lý theo quy định của pháp luật.

Các huyện, thị xã, thành phố có giải pháp chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non lắp đặt hệ thống camera giám sát tất cả các phòng học, thiết lập đường dây nóng tại UBND huyện, thị xã, thành phố, các phòng GD&ĐT, các trường mầm non để người dân kịp thời tố cáo tội bạo hành trẻ và những vấn đề liên quan đến mất an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.