Trung Quốc thử thất bại tên lửa thương mại nội địa đầu tiên

GD&TĐ - Tên lửa thương mại nội địa đầu tiên của Trung Quốc mang tên Zhuque-1 đã thất bại trong vụ thử ngày hôm nay (28/10) khi rời trung tâm phóng vệ tinh Juquan.

Vụ phóng tên lửa diễn ra ở Trung tâm phóng vệ tinh Jiuquan
Vụ phóng tên lửa diễn ra ở Trung tâm phóng vệ tinh Jiuquan

Nỗ lực đầu tiên của Trung Quốc khi phóng vệ tinh thương mại vào không gian đã thất bại khi động cơ tên lửa bị trục trặc ở giai đoạn 3.

Công ty sản xuất tên lửa LandSpace cho biết sự cố đã xảy ra sau giai đoạn thứ hai.

“Chúng tôi vẫn tin rằng việc chế tạo tên lửa là chiến dịch đúng đắn của công ty. Chúng tôi là công ty tư nhân đầu tiên của Trung Quốc chế tạo tên lửa đẩy 3 giai đoạn. Đó là một thành tựu tuyệt vời. Chúng tôi sẽ tiếp tục giấc mơ của mình về không gian rộng lớn” – tuyên bố của công ty cho biết.

Vụ phóng tên lửa diễn ra ở Trung tâm phóng vệ tinh Jiuquan ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Tên lửa Zhuque-1 dài 19 mét, đường kính 1,35 mét, trọng lượng khi bay lên là 27 tấn với lực đẩy 45 tấn.

Theo truyền thông Trung Quốc, tên lửa Zhuque-1 mang theo một vệ tinh “tương lai” cho đài phát truyền hình CCTV Trung Quốc.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.