Thực hư chuyện nhìn thấy "thiên đình" giữa biển mây

Không chỉ "thiên đình", nhiều người còn khẳng định họ nhìn thấy "bóng" của... Tề Thiên Đại Thánh và cây đào tiên trĩu quả.

Thực hư chuyện nhìn thấy "thiên đình" giữa biển mây
Thực hư chuyện nhìn thấy "thiên đình" giữa biển mây ảnh 1Thực hư chuyện nhìn thấy "thiên đình" giữa biển mây ảnh 2Thực hư chuyện nhìn thấy "thiên đình" giữa biển mây ảnh 3
Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc nổi sóng hoang mang khi một đoạn clip ghi lại hình ảnh những tòa nhà san sát hiện lên giữa bầu trời thành phố Phật Sơn (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), xuất hiện trên mạng.

Thậm chí, có người cho rằng đó là hình ảnh của "Thiên đình" trong cổ tích. Trong khi những người khác cho là một "hành tinh" gần Trái đất lộ diện vào thời khắc đặc biệt. Một số kênh tin tức địa phương cũng đăng tải về hiện tượng mà học ho rằng có một không hai này.

Tuy nhiên, người ta không mất quá nhiều thời gian để giải mã các hình ảnh kỳ bí về "Thiên đình" dưới góc nhìn khoa học.

Theo đó, các chuyên gia khí tượng giải thích hiện tượng kể trên thực chất là ảo ảnh quang học có tên gọi Fate Morgana. Nguyên nhân gây ra ảo ảnh chính là do sự chênh lệch nhiệt độ ở các tầng khí quyển và ở trái đất. Do đó, ánh sáng chiếu qua những tầng khí quyển với những nhiệt độ khác nhau sẽ bị "bẻ cong" và tạo nên ảo giác.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ