Rò rỉ hình ảnh chiến đấu cơ thế hệ tiếp theo của Su-57?

GD&TĐ - Chiến đấu cơ Su-57 là chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 ở Nga và mới chỉ có 13 chiếc được chế tạo. Tuy nhiên, năm 2016, Tập đoàn máy bay United Aircraft của Nga đã tuyên bố chiến đấu cơ thế hệ thứ 6 sẽ có chuyến bay thử đầu tiên vào năm 2025.

Hình ảnh xuất hiện trong đoạn clip của truyền hình Zvedza khiến người ta nghi ngờ về chiến đấu cơ thế hệ thứ 6 của Nga
Hình ảnh xuất hiện trong đoạn clip của truyền hình Zvedza khiến người ta nghi ngờ về chiến đấu cơ thế hệ thứ 6 của Nga

Trang web Defence Blog đã phát hiện ra một chi tiết bất ngờ trong một video của kênh truyền hình Zvedza khi đưa hình ảnh về việc thử động cơ của Su-57. Điều khiến Defence Blog chú ý là một loạt mẫu máy bay của Nga như Mig-1.44, Su-47, Su-57 và một máy bay lạ chưa được biết tới được trang web trên đoán có thể là chiến đấu cơ thế hệ thứ 6 của Nga.

Defence Blog này cho rằng mẫu máy bay lạ trên xuất hiện trong chương trình TV là một sự rò rỉ “tình cờ”.

Trang web trên nhấn mạnh rằng mẫu máy bay mới rất giống với thiết kế của máy bay Mig-37 “Ferrret” – một chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của Liên xô cũ vốn chưa bao giờ được đưa vào sản xuất thực sự. Theo một giả thuyết, bản mẫu và thiết kế của máy bay này hoàn toàn là viễn tưởng - một câu chuyện được tạo ra để thuyết phục chính phủ Mỹ đầu tư vào việc phát triển máy bay mới của chính họ. Thực tế, chiếc máy bay này chỉ xuất hiện như mô hình đồ chơi cho các nhà sưu tập.

Defence Blog thừa nhận rằng “sự rò rỉ” trên có thể chỉ là một trò đùa cố ý hay nằm trong chiến dịch bóp méo thông tin của quân đội Nga.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về phát hiện này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ