Mỹ thử nghiệm tên lửa mới tương tự “Iskander“

GD&TĐ - Công ty Raytheon đã tuyên bố thử nghiệm thành công một đầu đạn cải tiến cho tên lửa đạn đạo “DeepStrike” mới. Các thử nghiệm bay đầu tiên của vũ khí mới được lên kế hoạch vào cuối năm 2019, theo Defence Blog.

Mỹ thử nghiệm tên lửa mới.
Mỹ thử nghiệm tên lửa mới.

Trong quá trình thử nghiệm, đầu đạn được kích nổ trong điều kiện có kiểm soát. Đại diện của Công ty “Raytheon” cho biết đầu đạn đã vượt qua các yêu cầu mà Quân đội Hoa Kỳ đưa ra: kết luận này được đưa ra dựa trên cơ sở số lượng của các mảnh vỡ và sự phân phối của chúng khi nổ.

Tên lửa “DeepStrike” là tên lửa dẫn đường mới có độ chính xác cao được thiết kế để thay thế cho hệ thống tên lửa chiến thuật Army Tactical Missile System (ATACMS) đã lỗi thời hiện đang phục vụ trong quân đội Mỹ.

Công ty Raytheon phát triển hệ thống tên lửa mới theo dự án “tên lửa tấn công chính xác” (Precision Strike Missile, PrSM). Các nhà phát triển hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất, tăng gấp đôi sức mạnh chiến đấu và giảm giá thành sản phẩm. Được biết, tên lửa mới sẽ được sử dụng để tấn công các mục tiêu mặt đất ở khoảng cách từ 60 đến 499 km.

Các cuộc thử nghiệm của dự án PrSM sẽ được hoàn thành trước ngày 30 tháng 9 năm 2024, sau đó việc sản xuất tên lửa mới sẽ bắt đầu.

Theo news.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.