Hình ảnh trăn khổng lồ chết cháy khiến nhiều người sợ “khóc thét”

Mặc dù đã bị chết cháy nhưng hình ảnh loài trăn thần to bằng thân cây siêu khổng lồ cực quý hiếm này khiến nhiều người sợ "khóc thét".

Hình ảnh thật sự ám ảnh về loài trăn có kích thước đáng sợ này!
Hình ảnh thật sự ám ảnh về loài trăn có kích thước đáng sợ này!

Mới đây, hình ảnh được CNT Indonesia đăng tải về hình ảnh một con trăn thần khiến nhiều người cảm thấy không khỏi rùng mình.

Đó là bởi kích thước của trăn vua khiến nhiều người liên tưởng tới một bộ phim viễn tưởng!

Cơ thể của con trăn vua này có kích cỡ tương đương với một thân cây gỗ trung bình.

Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì trăn thần bị thiêu cháy đen với một bộ dạng đau đớn thê thảm.

 
 

Nguyên nhân ban đầu được cho là có thể trăn thần do quá nặng nề nên đã không thoát khỏi vụ cháy rừng thảm họa đã bùng phát ở Kalimantan, Indonesia.

Cộng đồng mạng - Thế giới động vật: Hình ảnh khiến nhiều người

Tổ chức bảo vệ động vật địa phương Garda Satwa cũng đã đăng tải những hình ảnh về con trăn thần này trên trang Instagram của mình và cho biết, con trăn này ở địa phương còn được gọi là Tangkaluk, một loại trăn thần thánh, cực kỳ hiếm gặp.

Thức ăn của trăn thần Tangkaluk là lợn rừng, hươu, nai...thậm chí cả hổ vằn.

Kỹ năng săn mồi của loài trăn này cũng rất thần kỳ, nó thường dụ dỗ con mồi bằng cách mô phỏng, bắt chước âm thanh của các động vật khác, mê hoặc con mồi mắc bẫy.

Đến khi con mồi bị dụ tới nơi nguy hiểm, trăn vua sẽ tấn công bất ngờ, nghiền nát và nuốt chửng con mồi vào bụng.

Người Kalimantan cho biết, từ trước đến nay Tangkaluk chỉ là một truyền thuyết, chưa một ai được tận mắt chứng kiến loài sinh vật kì bí này cho đến ngày xác nó bị cháy thành than trong một vụ cháy rừng.

Sinh vật quý hiếm này thực sự tồn tại!

Theo thông tin đăng tải, bên cạnh xác chết của con trăn vua Tangkaluk, cách đây không lâu, tại một đám cháy rừng khác ở Indonesia, người ta cũng tìm thấy nhiều con trăn khổng lồ bị chết cháy.

Ở Indonesia tồn tại nhiều lời đồn rằng có những vùng đất nơi đây ẩn chứa nhiều con trăn khổng lồ đáng sợ.

Những người bản xứ tin rằng những con trăn thần nơi này có một vài điểm tương đồng với mô tả về những con rồng trong các mẩu chuyện.

Theo các nhà nghiên cứu thuộc đại học Yale, Mỹ, rừng nhiệt đới ở Borneo 140 triệu năm tuổi là một trong những khu rừng lâu đời nhất trên Trái đất.

Cộng đồng mạng - Thế giới động vật: Hình ảnh khiến nhiều người

Dòng sông Burak, gần nơi cư dân làng Borneo sinh sống.

Vào thời kỳ cuối của kỷ băng hà, các cầu đất đã nối Borneo với lục địa châu Á và các hòn đảo khác của Indonesia.

Điều này giúp các sinh vật tới từ nhiều mảnh đất khác di cư và đẻ con trên hòn đảo này, một trong số đó là rắn, và trăn, tuy nhiên họ không thể lý giải được tại sao khu vực này lại phát hiện nhiều loài rắn và trăn có kích thước cực đại đến vậy.

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.