Cuộc sống muôn màu: NASA chế tạo xe tự hành cho phi hành đoàn

GD&TĐ - Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) dự định chế tạo xe tự hành cho phi hành đoàn khám phá Mặt trăng và sao Hỏa. B

Cuộc sống muôn màu: NASA chế tạo xe tự hành cho phi hành đoàn

Vật chất tối gây hại cho người?

Vật chất tối chiếm khoảng 1/4 tổng khối lượng vũ trụ. Các hạt vật chất tối có thể hành xử như các viên đạn nhỏ, đi xuyên qua cơ thể người.

Phần lớn các nhà vật lý tìm kiếm các hạt vật chất tối nhỏ hơn nguyên tử. Tuy nhiên, những mảnh vật chất tối lớn hơn - gọi là vật chất tối thô – có thể di chuyển khắp vũ trụ.

Về mặt lý thuyết, chúng có thể tương tác với các đối tượng vật chất, chẳng hạn như cơ thể con người, gây ra “những chấn thương đáng kể”, thậm chí gây tử vong.

“Các mảnh vật chất tối thô bao gồm nhiều mảnh nhỏ. Chúng có thể có khối lượng và kích thước khác nhau” – nhà Vật lý Jagjit Singh Sidhu ở ĐH Case Western Reserve (Mỹ) cho biết như vậy.

Lập kỷ lục trồng cây chống biến đổi khí hậu

Vừa qua, người dân Ethiopia đã trồng hơn 353 triệu cây xanh trong vòng 12 giờ. Bằng cách này, Ethiopia đã phá kỷ lục thế giới trước đó vốn thuộc về Ấn Độ (vào năm 2017, dân Ấn Độ đã trồng khoảng 66 triệu cây xanh trong vòng 12 giờ).

Chiến dịch trồng cây trong khuôn khổ Chương trình “Di sản xanh” diễn ra trên khắp đất nước Ethiopia. Mục tiêu của chiến dịch là chống biến đổi khí hậu và chặt phá rừng tràn lan.

NASA chế tạo xe tự hành cho phi hành đoàn

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) dự định chế tạo xe tự hành cho phi hành đoàn khám phá Mặt trăng và sao Hỏa.

Bề mặt sao Hỏa và Mặt trăng phủ đầy bụi, đá vụn và la liệt các hố va chạm thiên thạch. Cách tốt nhất để phi hành đoàn di chuyển trong điều kiện khó khăn đó là sử dụng chiếc xe tự hành đặc biệt, gọi là xe dã ngoại vũ trụ. Trong xe có đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, lương thực và thậm chí cả chỗ ngủ.

Chiếc xe còn chở theo các robot tiên tiến. Những robot này không chỉ trợ giúp các phi hành gia trong công việc nghiên cứu, mà còn thực hiện nhiệm vụ thăm dò trên bề mặt Mặt trăng hoặc sao Hỏa.

Theo Geekweek

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.