Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Công ty Festo (Đức) vừa giới thiệu sáng chế mới nhất, đó là cánh tay máy tên là BionicSoftHand. 

Cuộc sống muôn màu

Cánh tay máy biết tự học

Điều đặc biệt là cánh tay máy này rất an toàn trong sử dụng, đồng thời nó có thể tự học bằng phương pháp thử và sai. Sử dụng camera cùng các cảm biến và trí tuệ nhân tạo, các kỹ sư đặt mục tiêu dạy cánh tay máy biết cách cử động và xoay được khối rubic 12 mặt.

Điều thú vị là ở chỗ, một cánh tay máy đã trải qua “huấn luyện” có thể biết chia sẻ kinh nghiệm thu thập được với các cánh tay khác.

Đội mưa tuần hành chống biến đổi khí hậu

Vừa qua tại Amsterdam (Hà Lan), hàng chục nghìn người dã đội mưa tuần hành kêu gọi chính phủ có hành động thiết thực chống biến đổi khí hậu.

Các nhà tổ chức cuộc tuần hành, trong đó có tổ chức Hòa bình xanh, cho biết có khoảng 40.000 người tham gia tuần hành. Đây là sáng kiến đầu tiên tổ chức tuần hành kiểu như vậy ở Hà Lan.

Là quốc gia nằm thấp hơn mực nước biển nên Hà Lan đặc biệt nhạy cảm với các hậu quả liên quan đến biến đổi khí hậu.

Năm 2070: Khoảng 1.700 loài có thể tuyệt chủng

Theo các phân tích mới nhất của các nhà khoa học ở ĐH Yale (Mỹ), đến năm 2070, khoảng 1.700 loài bò sát, chim và thú có vú trên thế giới sẽ đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vì sự lạm dụng đất canh tác của con người ngày càng gia tăng.

“Sự sụt giảm số lượng các loài có thể gây khó khăn cho hoạt động của hệ thống sinh thái và chất lượng cuộc sống. Tính đa dạng sinh học giảm có thể gây hậu quả nghiêm trọng đến loài người” - ông Walter Jetz, một trong những tác giả của bản báo cáo, cho biết.

Theo Interia, Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.