Cuộc sống muôn mầu

 

Cuộc sống muôn mầu

Israel sắp đưa tàu đổ bộ lên Mặt trăng

Công ty SpaceIL (Israel) dự định đưa tàu đổ bộ lên Mặt trăng ngay trong năm nay. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, Israel sẽ là quốc gia thứ tư trên thế giới thực hiện được điều này. Công ty SpaceIL đã hợp tác với Công ty chế tạo hàng không và hàng không vũ trụ Israel Aerospace Industries để tiến hành thử nghiệm tàu đổ bộ nói trên. Nếu thử nghiệm thành công, con tàu sẽ được đưa lên Mặt trăng nhờ tên lửa Falcon-9.

Phát hiện hình khắc trên đá cổ nhất

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế vừa phát hiện hình khắc phức tạp trên đá có niên đại lâu đời nhất ở Blombos (Nam Phi). Hình khắc bao gồm 9 đường cắt nhau, được thực hiện từ 73.000 năm trước. Các nhà khoa học ở Trung tâm Tìm kiếm Khoa học quốc gia Pháp thực hiện những nghiên cứu cụ thể. Hóa ra, mảnh đá có hình khắc đó lúc đầu đã được làm nhẵn một cách cố ý, sau đó các đường khắc được thực hiện bằng tay.

Nhà nghỉ xoay theo hướng Mặt trời

Tại thị trấn ven biển Eastbourne (Anh), các kiến trúc sư thuộc Công ty JaK Studio đã xây dựng ngôi nhà nghỉ có thể xoay theo hướng Mặt trời. Nhà nghỉ Spyglass Beach Hut được xây dựng trên nền móng đặc biệt, xoay được 360 độ. Điều thú vị nữa là có thể điều khiển từ xa để ngôi nhà tự xoay. Ban ngày, nhà nghỉ Spyglass Beach Hut tràn đầy ánh sáng. Ban đêm, nhà nghỉ được thắp sáng bởi dòng điện từ các ắc quy lưu giữ năng lượng Mặt trời. Bên trong nhà nghỉ có đầy đủ trang bị hiện đại như tivi, tủ lạnh, lò vi sóng...

Theo Geekweek; Interia; Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ