Bất ngờ người Nhật, Đức, Mỹ cùng ghét ô tô tự lái

Tỷ lệ người dân ở 3 nước có nền công nghiệp ô tô lớn nhất thế giới ‘ghét cay ghét đắng’ xe ô tô tự lái bất ngờ ở mức cao nhất thế giới, theo kết quả nghiên cứu mới đây của Diễn đàn kinh tế thế giới WEF.

Bất ngờ người Nhật, Đức, Mỹ cùng ghét ô tô tự lái

Cụ thể, theo công bố của WEF sau cuộc khảo sát về khả năng sẵn sàng sử dụng một chiếc ô tô tự lái trong cuộc sống hàng ngày, người Nhật ghét loại xe này nhất thế giới với tỷ lệ 41% số người được hỏi, trong đó 22% là rất ghét. Chỉ có 36% người dân đất nước mặt trời mọc thích loại ô tô công nghệ hiện đại này, trong đó có 12% rất thích. Tỷ lệ người Nhật thờ ơ với loại xe này cũng cao nhất thế giới, ở mức 24%.

Xe tự lái của Google
Xe tự lái của Google

Ghét xe tự lái đứng sau người Nhật là người Đức với 36% số người được hỏi, trong đó 21% rất ghét. Tuy nhiên tỷ lệ người Đức thích loại xe này lại cao hơn, với 44%, trong đó 21% rất thích.

Người dân ở các nước có nền công nghiệp ô tô phát triển hàng đầu thế giới khác như Anh và Mỹ cũng ghét xe tự lái với tỷ lệ cao 31% và 30%. Tuy nhiên tỷ lệ thích xe tự lái ở các nước này lại khá cao, tương ứng 49% và 52%.

Kết quả khảo sát của WEF về xe tự lái ở 8 quốc gia
Kết quả khảo sát của WEF về xe tự lái ở 8 quốc gia

Ở chiều ngược lại, dường như ở các quốc gia đông dân, việc lái xe là nỗi kinh hoàng nên ước vọng về ô tô tự lái rất cao. Cụ thể, có tới 85% người dân quốc gia đông dân thứ hai thế giới là Ấn Độ thích xe tự lái, trong đó 56% đặc biệt yêu thích loại xe công nghệ cao này; chỉ có 5% không ưa chuộng. Tại nước đông dân nhất thế giới Trung Quốc, 75% người dân thích ô tô tự lái nhưng tỷ lệ cuồng nhiệt thì chỉ chiếm 32%, thấp hơn 38% của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE, dù tổng thể nước này chỉ có 70% người dân yêu thích.

Về phần mình, người Pháp cũng ủng hộ công nghệ mới với 58% người dân được hỏi thích loại xe tự lái, và chỉ có 25% ghét, trong đó 15% rất ghét loại xe này.

Theo vnmedia.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ