Ám ảnh ánh mắt của động vật trong sở thú hoang tàn

Trong sở thú hoang tàn, những động vật hoang dã trở nên kiệt quệ, hoảng loạn và mất hết sức sống.

Ám ảnh ánh mắt của động vật trong sở thú hoang tàn
Am anh anh mat cua dong vat trong so thu hoang tan - Anh 1

Tại sở thú hoang tàn này ở Trùng Khánh, Trung Quốc, du khách ghé thăm sẽ thấy trên nền đất có mảnh giấy ghi "Muốn xem động vật hoang dã, gọi điện tới số xxx". Tuy nhiên khi người đến thăm gọi một tiếng "Có ai không", một người đàn ông có tên Đàm Đức nhanh chóng chạy ra mở cửa. (Nguồn Sina)

Am anh anh mat cua dong vat trong so thu hoang tan - Anh 2

Theo như lời Đàm Đức, mỗi khách tham quan đều phải đóng phí vào cửa mới được vào trong vườn thú. Đàm Đức là ông chủ của nơi đây, vừa là nhân viên chăn nuôi, vừa là nhân viên vệ sinh kiêm bác sĩ thú y, bảo vệ, thu tiền, trông cửa, hướng dẫn viên, kế toán... (Nguồn Sina)

Am anh anh mat cua dong vat trong so thu hoang tan - Anh 3

Khi mới bước vào vườn thú, cả không gian tĩnh lặng tịch mịch đến đáng sợ, giống như những vườn thú bị bỏ hoang, hoàn toàn không có dáng vẻ của một vườn thú vui tươi, sống động. Trong ảnh là một con lạc đà, khi thấy người xuất hiện nó hoảng sợ lùi đến tận góc tường. Không gian nhỏ hẹp, lại bị xích nên lạc đà khổ sở trong việc đi lại. (Nguồn Sina)

Am anh anh mat cua dong vat trong so thu hoang tan - Anh 4

Một con khỉ mặt buồn bám vào song sắt khi thấy có người đi qua. Theo chủ nhân vườn thú nhỏ, do quá nghịch ngợm, hay làm khách tham quan bị thương nên nó thường xuyên bị biệt giam, cách ly với các đồng loại của mình. (Nguồn Sina)

Am anh anh mat cua dong vat trong so thu hoang tan - Anh 5

Trong một chiếc chuồng 20m, có một con sư tử cái đang nằm. Trên tấm biển ghi dòng chữ "Sư tử châu Phi". Thấy khách tới thăm, chụp ảnh, sư tử ném cho mọi người ánh nhìn hằn học, bực bội. (Nguồn Sina)

Am anh anh mat cua dong vat trong so thu hoang tan - Anh 6

Khi tiếp cận lồng, để chứng minh con sư tử cái đã được thuần hóa, ông chủ Đàm đức vờ làm động tác bắn súng, khiến con sư tử hoảng sợ lùi vào trong góc, chỉ khi hạ tay xuống nó mới nằm phủ phục xuống ngoan ngoãn. (Nguồn Sina)

Am anh anh mat cua dong vat trong so thu hoang tan - Anh 7

Trong ảnh là Đàm Đức đang lấy thịt cho sư tử ăn, đó là hai chiếc đùi của một con đà điểu đã chết. (Nguồn Sina)

Am anh anh mat cua dong vat trong so thu hoang tan - Anh 8

Một con gấu đen được khoảng hai tuổi, ngày ngày bị nhốt trong không gian chật hẹp, nó đã bắt đầu có hành vi tự làm đau bản thân. Ánh mắt buồn bã dường như không còn sự sống của nó khiến người xem không khỏi ám ảnh. (Nguồn Sina)

Am anh anh mat cua dong vat trong so thu hoang tan - Anh 9

Những con đà điểu gầy xác xơ, phản ứng chậm chạp, hành vi không còn minh mẫn, khi gõ vào lồng cũng không tỏ ra bất cứ điều gì. Chúng chỉ ăn uống cầm hơi qua ngày, hoàn toàn không có chút hào hứng nào. (Nguồn Sina)

Am anh anh mat cua dong vat trong so thu hoang tan - Anh 10

Trong ảnh là một con đà điểu bị thương ở chân, được ông chủ Đàm Đức đưa đi nhốt chung với đồng loại. Khuôn mặt của nó hiện lên sự khó chịu nhưng bất lực, chịu đựng. (Nguồn Sina)

Am anh anh mat cua dong vat trong so thu hoang tan - Anh 11

Một con khỉ nhỏ mới chỉ 4 tháng tuổi được đem đến gặp mẹ mình, đôi tay của nó ôm chặt lấy ông chủ Đàm Đức như cầu xin muốn được giải phóng khỏi sự kìm kẹp, trở về với mẹ. (Nguồn Sina)

Theo Kiến Thức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ