Con tàu tiến vào vùng lãnh hải Phần Lan sáng ngày 18 tháng 7, sau đó di chuyển về phía Vịnh Bothnia. Thông tin này được tờ Ilta-Sanomat đăng tải, trích lời một thư ký báo chí của Hải quân Phần Lan.
Người đại diện của Helsinki cho biết thêm rằng Quân đội Phần Lan không có thông tin chính xác về điểm đến cuối cùng của con tàu, cũng như lý do nó này đi vào vùng biển của họ.
Trong quá trình di chuyển, con tàu không được hiển thị trên bản đồ Marinetraffic, điều này cho thấy thiết bị phát đáp AIS đã bị tắt. "Có thể nói, tàu quân sự thường di chuyển trong bóng tối mà không có máy phát AIS", dịch vụ báo chí giải thích.
Nhiều khả năng, tàu chiến mới của Ấn Độ thuộc Dự án 11356 mang tên INS Tamal, được đóng tại nhà máy Kaliningrad của Công ty đóng tàu Yantar và bàn giao cho Hải quân Ấn Độ vào đầu tháng 7, đã đi qua vùng biển Phần Lan.
Tàu chiến đã hoàn thành đầy đủ các cuộc thử nghiệm tiếp nhận và chuyển giao với sự tham gia của phía Ấn Độ và đang trên đường đến căn cứ thường trú.

Cần lưu ý rằng các nhà đóng tàu Nga đã lắp đặt tổ máy turbine khí Ukraine thuộc dòng M7N từ Doanh nghiệp Nikolaev NVKG "Zorya - Mashproekt" của Ukraine trên khinh hạm Ấn Độ. Chúng được cung cấp bởi Tập đoàn Nhà nước Ukroboronprom.
Chiếc khinh hạm này ban đầu được đặt đóng cho Hải quân Nga dưới tên gọi "Đô đốc Istomin" vào ngày 15 tháng 11 năm 2013. Tuy nhiên sau năm 2014, việc cung cấp động cơ của Ukraine đã dừng lại.
Đó là lý do tại sao vào tháng 7 năm 2017, tại Triển lãm Hải quân Quốc tế diễn ra ở St. Petersburg, bộ chỉ huy Hải quân Nga đã tuyên bố ý định hoàn thành việc đóng khinh hạm "Đô đốc Istomin" cho Hạm đội Biển Đen bằng cách sử dụng phiên bản động cơ thay thế.
Tuy nhiên vào năm 2018, Nga và Ấn Độ đã ký một hợp đồng liên chính phủ để hoàn thành việc đóng hai khinh hạm còn dang dở của dự án này - Đô đốc Butakov và Đô đốc Istomin - sau đó chuyển giao cho Hải quân Ấn Độ. Năm 2019, việc đóng mới chính thức được khởi động trở lại vì lợi ích của New Delhi.