Khiếp hồn chiếc tủ lạnh như cái kho chứa đồ ăn của mẹ chồng

Chiếc tủ lạnh đựng rất nhiều đồ ăn cùng các loại túi, hộp khiến ai nhìn vào cũng kinh hãi.

Khiếp hồn chiếc tủ lạnh như cái kho chứa đồ ăn của mẹ chồng

Tủ lạnh được xem là kho dự trữ của các gia đình, ở đó không chỉ có đồ ăn thức uống mà còn có hoa quả, các thứ cần bảo quản lạnh.

Với các gia đình có điều kiện, tủ lạnh luôn chật ních các thứ đồ được mua sẵn trong đso có không ít túi nilon, hộp, chai lọ và cả các khay đựng đồ ăn. 

Mới đây, một cô gái chia sẻ hình ảnh về chiếc tủ lạnh của mẹ chồng. Hình ảnh chụp cho thấy chiếc tủ lạnh 2 cửa khá lớn, gồm rất nhiều ngăn. Tuy nhiên, các ngăn bên trong đều chật ních các thứ đồ ăn, túi nlon...

"Đây mới là một chiếc còn một chiếc nằm ngang nữa. Mẹ chồng luôn tiết kiệm nhưng riêng khoản mua đồ ăn và ăn không hết, tích trừ ngày này qua ngày khác, ăn mãi không hết. Có thứ không ăn kêu bỏ đi cũng không chịu... bảo sau này sẽ ăn. Tôi có số hưởng là ăn và đi vứt đồ hết hạn sử dụng", cô gái kể.

Tuy nhiên, hầu hết cư dân mạng tỏ ra không đồng tình với cách trữ đồ ăn từ ngày này qua ngày khác như vậy.

Đa số ý kiến cho rằng tích trữ đồ ăn vài ba ngày là đươc nhưng nếu tích trữ quá lâu, tủ lạnh chật kín như vậy là không đảm bảo chất lượng và vệ sinh.

Khiếp hồn nhìn tủ lạnh như cái kho chứa đồ ăn, dân mạng đặt câu hỏi thế này chưa bị đau bụng là con may

"Đồ ăn chất chật ních như vậy tủ lạnh càng hoạt động kém, thức ăn bảo quản cũng không được đảm bảo. Nói với mẹ chồng nên sắp xếp, dọn dẹp lại chứ ai lại biến tủ lạnh thành cái kho thế này", một cô gái nói.

Một cô gái khác cho rằng: "Siêu thị có nhiều, mua vài ba ngày chứ mua ăn cả năm hay sao mà chất cho tủ lạnh không còn chỗ nào trống vậy. Ăn thế này mà không bị ngộ độc hay đau bụng cả nhà là còn may đấy".

Một chàng trai thốt lên: "Trông mà nghẹt thở, nhìn vào tưởng tủ lạnh của quán ăn chứ".

Khi gia đình dùng tủ lạnh nên sắp xếp các thứ một cách gọn gàng, ngăn nắp. Đối với ngăn mát thì chỉ nên bỏ những thực phẩm có thời gian bảo quản ngắn hoặc nhiệt độ bảo quản không quá thấp.

Các thực phẩm là rau, củ nên bọc kín bằng nilon hoặc hộp nhựa và để ở khay dưới cùng, khay này có dạng hình hộp nên có khả năng bảo quản rau, củ tốt hơn các ngăn khác. Không nên bỏ rau, củ chưa được bọc kín vào tủ lạnh vì sẽ làm cho rau củ bị héo và nhanh bị hư.

Những thực phẩm như đồ ăn đã nấu chín, đồ hộp thì nên đậy kín bỏ ở ngăn trên cùng của tủ lạnh. Ngăn giữa của tủ lạnh thì để một số thực phẩm như: sữa chua, bánh ngọt…Những thực phẩm như trứng gà, sữa, nước, rượu, bơ, nước sốt…thì bỏ ở cánh cửa của tủ lạnh.

Đối với ngăn đá thì dùng để bỏ những thực phẩm tươi sống cần bảo quản lâu như thịt, hải sản.Việc sắp xếp thực phẩm một cách khoa học sẽ giúp cho việc tìm kiếm dễ dàng, nhanh chóng.

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ