Khánh Hòa trợ giúp phí cho nhiều đối tượng học nghề

Khánh Hòa trợ giúp phí cho nhiều đối tượng học nghề
Tỉnh Khánh Hòa vừa quyết định trợ giúp mức phí học nghề ngắn hạn cho nhiều đối tượng trên địa bàn tỉnh, bao gồm: lao động nông thôn, lao động thuộc diện chính sách xã hội và người tàn tật.

Theo đó, 37 nghề đào tạo có thời gian học từ ngày 1-7, tháng được hỗ trợ học phí toàn khóa với mức từ 300 nghìn đến 1,5 triệu đồng/học viên. Trong đó các nghề: sửa chữa động cơ, tiện, điện tử dân dụng có mức hỗ trợ cao nhất (1,5 triệu đồng/học viên/khóa). Ðồng thời một số nghề mới cũng được bổ sung giảng dạy và được hỗ trợ học phí như: sửa chữa điện thoại di động, pha chế đồ uống, kế toán tổng hợp khai báo thuế.

Trong Chương trình dạy nghề, giải quyết việc làm và giảm nghèo giai đoạn 2009 - 2010,  tỉnh Khánh Hòa đầu tư 177 tỷ đồng từ ngân sách địa phương để xây dựng mới và mở rộng các cơ sở đào tạo nghề của tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế thành lập các trung tâm, các trường đào tạo nghề tại thị xã Cam Ranh và các huyện Vạn Ninh, Ninh Hòa. Ngoài ra Khánh Hòa còn áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để thu hút 200 giáo viên cho các cơ sở dạy nghề công lập, nhằm bổ sung kịp thời nguồn nhân lực giảng dạy đang thiếu và nhu cầu học nghề đang gia tăng hiện nay. Tỉnh Khánh Hòa phấn đấu đến năm 2010 tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 35%; riêng năm 2010 phấn đấu đạt chỉ tiêu đào tạo nghề cho hơn 97.700 người.
Theo ND

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nghiên cứu khoa học tại phòng thí nghiệm Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TPHCM. Ảnh: Phúc Uyên

'Cởi trói' quỹ phát triển khoa học công nghệ

GD&TĐ - PGS.TS Vũ Tuấn Hưng - Viện trưởng Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ (Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) chia sẻ với Báo Giáo dục và Thời đại xung quanh cơ chế vận hành và triển khai hiệu quả quỹ phát triển khoa học công nghệ.

Tân cử nhân Trần Nguyễn Nam Hưng tại buổi lễ tốt nghiệp. Ảnh: HCMUS

Đam mê Toán học, vươn tầm quốc tế

GD&TĐ - Từ giảng đường Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM), Trần Nguyễn Nam Hưng đã nuôi dưỡng đam mê Toán học với khát vọng trở thành giảng viên và nhà nghiên cứu trong tương lai.