Khánh Hòa: Họp khẩn triển khai công tác phòng, chống dịch Corona

Khánh Hòa: Họp khẩn triển khai công tác phòng, chống dịch Corona

Tại cuộc họp, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết đến nay, Việt Nam đã có 63 trường hợp có triệu chứng sốt và có tiểu sử đi về từ các vùng dịch, đã được cách ly theo dõi.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế Khánh Hòa, đến nay, trên thế giới có 2797 mắc bệnh viên đường hô hấp cấp do virus Corona (nCov) gây ra, trong đó có 80 trường hợp đã tử vong đều đến từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.

Riêng tại Trung Quốc đã có tới 2.747 trường hợp nhiễm bệnh và lan rộng khắp hơp 30 tỉnh/thành phố. Hiện nay, dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra đã lan ra 12 quốc gia trên thế giới.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo tại cuộc họp.
 Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Định, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra, ra soát chặt khách du lịch từ vùng dịch nhập cảnh vào Khánh Hòa. Khi phát hiện người nhiễm dịch bệnh, phải cách theo dõi, điều trị kịp thời.

Ông Nguyễn Khắc Định nhấn mạnh: “UBND tỉnh Khánh Hòa phải ban hành kế hoạch chống dịch bệnh cụ thể, bố trí cán bộ y tế theo dõi dịch bệnh kịp thời. Đặc biệt, phải phân bổ kinh phí chống dịch bệnh phù hợp, đảm bảo động viên kịp thời nhân viên y tế, người thực hiện nhiệm vụ chống dịch. Kiên quyết, quyết tâm chống dịch bệnh hiệu quả, không được chủ quan lơ là, nhưng cũng không được lo ngại trước dịch bệnh, tránh gây hoang mang trong nhân dân”.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành thực hiện đúng theo chỉ đạo của UBND tỉnh về chống dịch viêm đường hô hấp cấp; triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện của Thủ tướng Chính phủ về chống dịch viên đường hô hấp cấp.

Giao Sở Y tế, sớm xây dựng kế hoạch chống dịch, bệnh viên đường hô hấp cấp tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện. Sở Du lịch phối hợp chặt với Sở Y tế và Hiệp Hội du lịch xây dựng kế hoạch đón khách quốc tế phù hợp, khoanh vùng các điểm đến có dịch bệnh để kiểm soát chặt mầm bệnh.

Sở Tài chính lên phương án bố trí nguồn kinh phí đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả nhất…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.