Khánh Hòa đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới

GD&TĐ - Ông Lê Tuấn Tứ, Giám đốc Sở GD&ĐT Khánh Hòa cho biết, hiện tại công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ năm học mới của các trường học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa cơ bản đã hoàn tất. 

Trường tiểu học Xương Huân đang xây thêm phòng học. Ảnh baokhanhoa
Trường tiểu học Xương Huân đang xây thêm phòng học. Ảnh baokhanhoa

Bên cạnh đó, các đơn vị, trường học trong toàn ngành, đã có sự chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học, cũng như các hoạt động giáo dục trong nhà trường và sẵn sàng cho năm học mới 2018 - 2019.

Ông Tứ cho biết thêm, năm 2018 kinh phí đầu tư để thực hiện các đề án, sửa chữa giáo dục, mua sắm phương tiện, thiết bị, đồ dùng dạy học toàn ngành khoảng 412 tỷ đồng, trong đó, kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất toàn tỉnh là trên 377 tỷ đồng.

Đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã xây mới thêm 49 phòng học trường mầm non, 130 phòng học trường tiểu học, 36 phòng học trường THCS… Đồng thời nâng cấp, sửa chữa cả trăm công trình khác trên các trường học toàn tỉnh như: nâng cấp phòng y tế, phòng thiết bị, nhà hành chính, sửa chữa nhà vệ sinh học sinh…

Ngoài ra, ngành giáo dục đã đầu tư mua sắm thiết bị nâng cao chất lượng dạy và học ở các cấp gần 35 tỷ đồng. Điển hình, đầu tư cho các trường mầm non trên 8 tỷ đồng để trang bị gần 2 ngàn bộ bàn ghế học sinh, 50 tủ đựng đồ dùng cho trẻ, 16 bộ bàn ghế giáo viên, 20 bộ bàn ghế hội trường, 32 bộ thiết bị nhà bếp, một số trang thiết bị đồ chơi lớp học, thiêt bị văn phòng, sách, tài liệu tham khảo ...

Đặc biệt, một số trường bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 12 trong năm 2017 đến nay đã hoàn thành sửa chữa và tiếp tục được nâng cấp trong dịp hè, bảo đảm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trong năm học mới.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT tham mưu UBND tỉnh Kế hoạch số 4088/KH-UBND ngày 02/5/2018 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc thực hiện chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ mẫu giáo và chính sách đối với giáo viên mầm non ở các huyện miền núi và hải đảo.

Theo đó, trẻ mẫu giáo ở huyện miền núi và hải đảo được hỗ trợ ăn trưa với mức hỗ trợ bằng 10% mức lương cơ sở/trẻ/tháng, thời gian hưởng tối đa 9 tháng/năm và hỗ trợ 450.000đ/tháng, thời gian hưởng tối đa 9 tháng/năm đối với giáo viên mầm non. Tiền hỗ trợ được bắt đầu thực hiện từ tháng 9/2018.

Ngoài ra, đối với 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh tiếp tục thực hiện chương trình Sữa học đường, thời gian uống sữa bắt đầu từ tháng 9/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ