Khám phá lợi ích tuyệt vời của đậu bắp đối với sức khỏe và làm đẹp

Đậu bắp được dùng để chế biến rất nhiều món ăn quen thuộc như luộc, nướng, ăn sống. Ngoài ra, đây cũng là loại quả giàu giá trị dinh dưỡng, nếu bạn bổ sung nó trong chế độ ăn uống hàng ngày thì chắc chắn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời đến không ngờ.

Khám phá lợi ích tuyệt vời của đậu bắp đối với sức khỏe và làm đẹp

1. Công dụng của đậu bắp đối với sức khỏe con người

Chữa táo bón

Đậu bắp có nhiều chất xơ, lượng chất xơ trong 100 gram đậu bắp bằng 10% lượng chất xơ cơ thể cần mỗi ngày. Do đó đậu bắp sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Ngoài ra, vitamin A trong đậu bắp cũng góp phần làm cho màng nhầy trong ruột kết thực hiện tốt chức năng của chúng, đó là làm cho việc đi tiêu dễ dàng hơn.

Kham pha loi ich tuyet voi cua dau bap doi voi suc khoe va lam dep - Anh 1

Đậu bắp sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng táo bón hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Một số nghiên cứu đã chứng minh các sợi của đậu bắp giúp ổn định lượng đường trong máu. Nó giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và duy trì trạng thái cân bằng đường huyết với bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, kết quả này chỉ mang tính thời điểm chứ không trị dứt hẳn được tiểu đường.

Kham pha loi ich tuyet voi cua dau bap doi voi suc khoe va lam dep - Anh 2

Ăn đậu bắp giúp cân bằng lượng đường trong máu.

Cải thiện sinh lý cho phái mạnh

Một nghiên cứu gần đây cho hay, đậu bắp có chứa dạng glucide phức polysaccharide và thành phần dinh dưỡng khác, giúp tăng cường dòng máu chảy vào vùng sinh dục, gây cương cứng cho quý ông.

Hỗ trợ khả năng sinh sản và sức khỏe khi mang thai

Đậu bắp rất giàu axit folic (vitamin B9), đây là loại vitamin cực kỳ có lợi cho mẹ và bé trong thai kỳ, đặc biệt là với bé. Vitamin B9 giảm nguy cơ sảy thai, dị tật thai nhi, hỗ trợ sản xuất và duy trì các tế bào mới.

Kham pha loi ich tuyet voi cua dau bap doi voi suc khoe va lam dep - Anh 3

Phụ nữ có thai ăn đậu bắp sẽ phòng ngừa dị tật thai nhi.

Hàm lượng folate trong đậu bắp cao là yếu tố đặc biệt quan trọng mà bạn nên cân nhắc khi muốn bổ sung vào chế độ ăn uống trước khi thụ thai vì nó "làm giảm tỉ lệ dị tật ống thần kinh ở con". Tương tự như vậy, ăn nhiều folate trong thai kỳ giúp hỗ trợ một người mẹ và em bé khỏe mạnh.

Tốt cho thận

Với tác dụng lợi tiểu, nếu ăn đậu bắp hàng ngày sẽ giúp cơ thể giải độc thân và giúp bạn giảm cân nhờ đào thải được một lượng nước dư thừa. Đây cũng là một "vũ khí" tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ tình trạng đầy hơi.

2. Công dụng của đậu bắp trong việc làm đẹp

Giúp làm trắng và mịn da

Hàm lượng vitamin C và K trong đậu bắp cũng giúp giúp sự phát triển và trẻ hóa tế bào da và collagen. Các vitamin khác có mặt trong đậu bắp cũng giúp hỗ trợ sự tăng trưởng và sửa chữa các mô trong cơ thể, thúc đẩy sự hình thành collagen và sắc tố da, giúp trẻ hóa làn da bị hư hại. Vì vậy, không có lý do gì để phủ nhận tác dụng của đậu bắp trong việc giúp da trông mịn hơn, trẻ hơn và khỏe mạnh hơn.

Giảm cân

Đậu bắp có chứa chất xơ giống như mướp, trong khi chứa ít calorie, rất thích hợp cho những người muốn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, những người bị lạnh bụng không nên ăn đậu bắp thường xuyên. Khi ăn đậu bắp, bạn sẽ giảm được nguy cơ ăn vặt, nhất là ăn vặt vào bữa tối. Do vậy, bạn sẽ không phải lo đến khả năng ăn quá calo cho phép.

Làm đẹp tóc

Cắt đậu bắp thành những miếng nhỏ, thả vào nước đã đun sôi, đun chừng 10 phút nữa rồi tắt bếp, mở nắp nồi cho nguội nước. Tiếp đó, trộn nước này với một muỗng cà phê nước cốt chanh, thoa lên tóc và để khoảng 15 phút thì gội với nước sạch. Chất nhầy và các dưỡng chất bên trong đậu bắp kết hợp với nước chanh sẽ giúp cho mái tóc của bạn trở nên chắc khỏe và bóng mượt hơn.

Theo SKCĐ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.