Hệ thống này sẽ giúp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân (BN) chủ động thời gian, không phải chờ đợi lâu tại bệnh viện cũng như tránh ùn tắc tại các phòng khám.
Với hệ thống xếp hàng bệnh viện thông minh, BN đăng ký khám bệnh từ xa và được cấp số thứ tự qua tin nhắn. BN tra cứu số thứ tự đang được phục vụ tại bệnh viện qua tin nhắn để biết thời gian thích hợp nên đến bệnh viện, tránh phải chờ đợi tại chỗ hoặc qua internet.
Ngoài ra hệ thống sẽ tự động nhắc khi gần đến lượt khám (số thứ tự) của bệnh nhân. Thậm chí có bảo đảm quyền ưu tiên cho một số BN đặc biệt; hỗ trợ cấp số thứ tự tại chỗ để tương thích với cách xếp hàng lấy số trực tiếp.
Đặc biệt cho phép BN chọn bác sĩ, đăng ký tái khám, chuyển phòng khi cần thiết đồng thời có thế thống kê trực tiếp số lượng người đăng ký khám hoặc thiết lập thêm hoặc bớt phòng khám bất kỳ thời điểm nào.
Theo lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế, nếu thí điểm đầu tiên tại Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện thành công, hệ thống này sẽ được ứng dụng rộng rãi trong toàn hệ thống bệnh viện nhằm tạo điều kiện cho bệnh viện và BN thuận lợi trong việc thăm khám, điều trị.
Ông Nguyễn Khoa Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty May Mắn - cho biết: Là người con của Huế đi làm ăn xa, đây cũng là một phần đóng góp nhỏ của nhóm tác gải gốc Huế muốn gởi tặng đến bệnh viện phục vụ cho công tác khám bệnh, đặc biệt là bệnh nhân nhi.
Công trình được tài trợ miễn phí cho Trung tâm Nhi khoa của Bệnh viện với số tổng số tiền của gói thiết bị này gần 200 triệu đồng (gồm Phần mềm cấp số thứ tự, tương tác SMSHospital Client, 1 máy tính và màn hình, máy in nhiệt 6 màng hình LCD 17, 1 Wifi mode, 6 bộ điều khiển miniPC +6 mouse không dây; Đường truyền MegaWan 128Kbps…).
Được biết Bệnh viện Trung ương Huế là đơn vị thứ 2 sau bệnh viện Cam Ranh được lắp đặt hệ thống này. Cũng theo lời ông Nguyễn Khoa Tuấn Anh, “Hệ thống xếp hàng khám bệnh thông minh” này đã lọt vào vòng chung kết “Nhân tài đất Việt” năm 2013.
Khi nhắn tin sử dụng hệ thống xếp hàng để đăng ký và nhận số thứ tự khám mà chưa cần đến bệnh viện sớm, dù đang ở nhà hay bất cứ đâu, người nhà và bệnh nhân chỉ cần sử dụng dịch vụ qua tin nhắn với cú pháp NHI TÊN_BỆNH_NHÂN gửi đến tổng đài 19001836 với phí dịch vụ 500 đồng/tin.
Ngoài ra, hệ thống còn cung cấp thêm các dịch vụ tiếp theo như để biết số thứ tự đang khám thì tiếp tục soạn HOI hoặc để được nhắc khám thì soạn NHAC. Hệ thống này vẫn không thay đổi quy trình lấy số thứ tự trực tiếp truyền thống của bệnh viện.
Sau 2 ngày vận hành thử, “Hệ thống xếp hàng khám bệnh thông minh” chính thức được áp dụng thí điểm tại trung tâm Khoa Nhi - Bệnh viện Trung ương Huế