Chưa kịp tham quan đã bị trộm hết tiền
Theo tin tức ban đầu mà PV có được, thì trong khoảng thời gian trên, kẻ trộm đã đột nhập vào các tầng 2, 3, 4 của khách sạn Imperial lấy đi nhiều tiền mặt, điện thoại di động, Ipad và máy ảnh.
Theo đó, 2 phòng bị trộm là của khách người Nhật, phòng còn lại là của một khách người Việt có tên Hoàng Đặng Ngọc Mỹ T. (SN 1973, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thạnh, TP.HCM). Chị T. là khách du lịch cùng gia đình thuê phòng ở trong khách sạn Imperial từ ngày 29/4.
Chia sẻ với PV, chị T. cho biết số tài sản bị mất gồm hơn 90 triệu đồng tiền mặt, 2 điện thoại Iphone của chị và con gái. Trước đó, sau buổi tối đi bộ ở các con phố Hà Nội, gia đình chị trở về khách sạn Imperial. Chị T. cùng hai con nhỏ ở phòng 4005, còn chồng chị và đứa cháu trai ở phòng 4007.
Vì đã mệt mỏi nên tất cả mọi người đều ngủ rất sâu, đến khoảng 5h sáng tỉnh dậy nhưng không thấy điện thoại đâu, nghĩ rằng con gái đã mượn dùng nên chị tới gọi con dậy và hỏi thì phát hiện cả hai chiếc điện thoại đều đã “không cánh mà bay”. Chột dạ nghĩ đến việc có trộm, chị chạy lại chỗ để chiếc túi có đựng tiền mặt thì tá hỏa nhận thấy số tiền hơn 90 triệu đồng cũng bốc hơi.
Ngay lập tức chị thông báo sự việc với người nhà và lễ tân khách sạn. Cho đến khi lực lượng Công an tới làm việc, chị T. mới được biết rằng chỉ trong một đêm, không phải riêng phòng chị bị kẻ gian đột nhập mà có cả 2 phòng ở tầng 2, tầng 3 của những du khách nước ngoài cũng mất số tài sản không nhỏ.
Khách sạn nơi bị trộm lẽn vào cuỗm hàng trăm triệu đồng của khách. |
“Hôm bữa tôi đã định không đi vì nghe nói không khí ngoài này đang có thủy ngân, tuy nhiên mặc dù đã báo trước 10 ngày nhưng khách sạn không hoàn lại tiền nên rút cuộc vẫn quyết định đi. Cuối cùng lại mắc vào chuyện này. May mắn là khi kẻ gian đột nhập không có ai trong số 3 mẹ con tỉnh dậy, nếu không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra..”, chị T. nói.
Được biết, khi nhận phòng, chị T. cùng gia đình không được các nhân viên lễ tân hướng dẫn, cảnh báo về tình hình an ninh của khách sạn.
Đi vào bằng cửa sổ là nằm ngoài tầm kiểm soát?
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đức, quản lý khách sạn Imperial cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, phía khách sạn đã thông báo cho lực lượng cơ quan chức năng để phối hợp tiến hành làm rõ vụ việc.
Ông Đức nói: “Tôi không nói ra để chối bỏ trách nhiệm, nhưng trong khách sạn, ở mỗi một phòng đều đặt một quyển quy định và hướng dẫn về những tài sản quý giá, nếu không muốn để trong phòng thì vui lòng cất trong két sắt, hoặc gửi ở quầy lễ tân. Và ngay khi đến khách sạn thì ở ngay cửa khách sạn đều có dán những tờ thông báo và tờ thông tin đến với du khách như vậy, có hướng dẫn khách những vấn đề liên quan. Vì khi mà đưa khách lên phòng thì có rất nhiều thông tin cần chuyển tải nên có thể các bạn không thể chuyển tải hết”.
Ông Đức cũng cho rằng phía khách sạn cũng đã có những động thái tích cực nhất định khi đã có tác động để lực lượng cơ quan chức năng nhanh chóng tới ghi nhận hiện trường, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm thủ phạm.
“Các anh chị đều là người Việt cả, nên đều hiểu cả, nếu giả dụ mình cứ thử mất một cái xem thì xem là công an thành phố đến bao giờ họ xuống? Công an quận đến bao giờ họ xuống? Nên là cái này về mặt khách sạn đã hết sức cố gắng, và dựa vào tất cả những mối quan hệ hiện có để nhờ bên công an xuống rồi chứ không phải là không”, ông Đức nêu quan điểm.
Trả lời về trách nhiệm bồi thường ông Đức cho rằng, qua điều tra sơ bộ, trích xuất các camera hành lang, cơ quan điều tra xác định kẻ trộm vào phòng bằng lối cửa sổ, là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của khách sạn nên ở đây khách sạn chỉ có thể hỗ trợ chứ không đền bù, bởi vì cái quan trọng là việc mất nếu là do người lấy đi vào bằng cửa chính thì khách sạn mới phải chịu hoàn toàn 100%.
Hiện vụ việc đang được Công an phường Hàng Trống, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với phòng PC45 Công an TP. Hà Nội phối hợp điều tra.