Khách quen đã trở lại

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Trong năm nay, ngành du lịch đặt mục tiêu sẽ đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế.

Minh họa/INT
Minh họa/INT

Từ ngày 6/2 đến 15/2, tức 27 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng Tết Giáp Thìn, đã có 850 chuyến bay quốc tế đáp xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) chở theo 150.000 lượt khách quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng ở địa phương này và các tỉnh lân cận.

Đáng lưu ý là, có đến 430 chuyến bay xuất phát từ các sân bay Trung Quốc chở theo 60.000 lượt “khách quen”, tương đương với 21 chuyến bay/ngày. Trước dịch Covid-19, Nha Trang là địa chỉ ưa thích của du khách Trung Quốc, lúc cao điểm có trên 30 chuyến bay/ngày.

Nếu như trong năm 2023, dù đã hết dịch nhưng lượng khách Trung Quốc đến Nha Trang cũng như các tỉnh miền Trung rất ít, chủ yếu là từ những chuyến charter (thuê trọn gói). Ngay cả trước Tết Giáp Thìn, một số hãng lữ hành cũng chỉ đăng ký với sân bay là đón khoảng 10 chuyến bay charter trong dịp Tết xuất phát từ Trung Quốc với khoảng 200 khách/chuyến.

Thế nhưng, số lượng chuyến bay từ Trung Quốc đã tăng vọt. Như vậy, họ - du khách Trung Quốc đã chính thức trở lại với Nha Trang. Không chỉ Nha Trang, số du khách chiếm tỉ lệ đông nhất trong số khách quốc tế đến Việt Nam trong những năm trước dịch Covid-19 vẫn là Trung Quốc.

Tuy nhiên, bên cạnh số khách quen này, phải kể đến khách Hàn Quốc. Với 370 chuyến bay từ Hàn Quốc, khách đến từ xứ sở Kim Chi vẫn dẫn đầu với 66.000 lượt người. Khách Nga, tuy có những bất ổn do chiến tranh nhưng vẫn chiếm tỉ lệ cao với 40 chuyến bay chở theo 6.000 lượt.

Ngoài ra còn có hàng chục chuyến bay khác từ Kazakhstan, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ với hàng ngàn lượt du khách. Nha Trang, Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung Bộ đã nhộn nhịp trở lại với khách quốc tế qua dịp Tết Giáp Thìn này.

Ngoài việc dịch giã đã được ngăn chặn, hàng loạt chính sách của Việt Nam như đơn giản các thủ tục, tăng thêm ngày nhập cảnh cũng là cách để kéo du khách quốc tế trở lại Việt Nam.

Trong những ngày Tết Giáp Thìn, hàng loạt địa phương cũng đã nỗ lực để thu hút khách bằng cách tạo ra nhiều sản phẩm du lịch với những trò chơi lạ mắt.

Đặc biệt, khách quốc tế - nhất là những nước không có Tết âm lịch như Việt Nam - vô cùng hứng thú khi đi dọc chiều dài đất nước ta và tận hưởng không khí rộn ràng đón Tết của người Việt. Nhất là cách trưng bày hoa, cây cảnh và linh vật rồng ở các điểm vui chơi khiến khách Tây vô cùng lạ lẫm và thích thú.

Trong năm nay, ngành du lịch đặt mục tiêu sẽ đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế. Với đà này, việc đón ngần ấy khách là hoàn toàn khả thi. Vấn đề còn lại là ngành du lịch và các địa phương cần có những cải tiến, từ cung cách đón khách phải hết sức chuyên nghiệp đến tạo ra nhiều sản phẩm du lịch để không chỉ tạo sự thích thú cho du khách khi đến thăm quan Việt Nam mà còn có thể kéo họ trở lại với những địa chỉ mà họ từng đi qua trên dải đất hình chữ S này.

Đầu năm mới, trong hàng loạt tín hiệu vui của đất nước như tăng trưởng được giữ vững, xuất khẩu tăng tốc, hàng loạt các công trình trọng điểm được duy trì đảm bảo tiến độ thì du lịch đã hé mở những khả năng sẽ về đích sớm. Vì những khách quen đã trở lại với chúng ta!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cờ Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc Kharkov

Cờ Nga tung bay ở Kharkov

GD&TĐ - Lá cờ của Liên bang Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc vùng Kharkov hôm 4/5/2024.
Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.
Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

GD&TĐ - An ninh trật tự Haiti liên tục phải chịu những biến cố, từ vụ ám sát tổng thống đến động đất và tình trạng bạo lực từ các băng đảng.