Khả năng loại bỏ protein gây Alzheimer

GD&TĐ - Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLOS Genetics, não có khả năng loại bỏ một protein liên quan mật thiết đến bệnh Alzheimer.

Khả năng loại bỏ protein gây Alzheimer

Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của thói quen ngủ lành mạnh trong việc ngăn chặn protein Amyloid-Beta 42 (AB42) hình thành trong não. Đồng thời, mở ra cánh cửa mới, dẫn đến các liệu pháp điều trị bệnh Alzheimer. Dấu hiệu nhận biết bệnh Alzheimer là các mảng, khối ngoại bào của AB42 trong não.

Đại thực bào là những tế bào miễn dịch tìm kiếm và tiêu diệt vật chất không mong muốn, loại bỏ AB42 khỏi não. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, dao động trong các enzym giúp tạo ra hai protein trên bề mặt tế bào đại thực bào - heparan sulfat proteoglycan và chondroitin sulfat proteoglycan. Cả hai đều có vai trò điều chỉnh độ thanh thải AB42.

Theo Science Daily

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT