Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, 10 năm qua TP Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp để triển khai thực hiện Cuộc vận động đạt kết quả tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.
Cụ thể, việc thực hiện ưu tiên dùng hàng Việt trong mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước từ nguồn ngân sách Nhà nước, giai đoạn 2009 - 2019 với tổng số tiền gần 7.500 triệu đồng. Nhìn chung, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố thực hiện nghiêm túc việc ưu tiên dùng hàng Việt trong mua sắm công từ nguồn ngân sách Nhà nước.
Hiện nay trên thành phố có 24 trung tâm thương mại, 140 siêu thị và hàng nghìn cửa hàng tiện lợi, 454 chợ, 491 cửa hàng xăng dầu, tiếp nhận và chấp nhận cho 8.426 Website/ ứng dụng thương mại điện tử hoạt động trên địa bàn. Triển khai kêu gọi thu hút đầu tư 52 dự án lĩnh vực thương mại, siêu thị, chuỗi, cửa hàng tiện lợi… để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố.
Hà Nội đã triển khai Đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành với 766/766 cơ sở đã cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP hoặc cam kết bảo đảm ATTP, đạt 100%; 100% cửa hàng đã được cấp ĐKKD …
Về công tác quản lý thị trường, tính từ đầu năm 2010 đến tháng 12/2018, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra gần 80.000 vụ, số vụ đã xử lý hơn 74.000 vụ. Tổng số tiền xử lý 858, 134 tỷ đồng, trong đó phạt hành chính 326,394 tỷ đồng; trị giá hàng tịch thu 278,081 tỷ đồng; trị giá hàng tiêu hủy 243,1 tỷ đồng; trị giá hàng chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc loại bỏ yếu tố vi phạm 10,54 tỷ đồng…
Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết, ngày 25/5 tới đây, Hà Nội sẽ tổ chức Chương trình hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại khu vực Nhà Bát giác - vườn hoa Lý Thái Tổ.
Sự kiện nhằm giới thiệu đến người dân Thủ đô và cả nước những thành tựu, kết quả đạt được trong 10 năm triển khai cuộc vận động trên địa bàn thành phố; tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là doanh nghiệp có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các quận huyện, thị xã giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của địa phương…