Trường TH Đức Thắng (Hà Nội): Xin rút kinh nghiệm về bữa ăn “đạm bạc”

GD&TĐ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đức Thắng (phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm) Trần Thị Phượng cho biết, sau khi vào cuộc xác minh hình ảnh bữa ăn bán trú cho học sinh được đăng tải trên mạng xã hội, nhà trường xin rút kinh nghiệm và gửi giấy mời đến phụ huynh mong được đối thoại.

Bữa ăn bán trú trưa tại Trường Tiểu học Đức Thắng được cho là đạm bạc, nghèo nàn - được phụ huynh phản ánh trên mạng xã hội.
Bữa ăn bán trú trưa tại Trường Tiểu học Đức Thắng được cho là đạm bạc, nghèo nàn - được phụ huynh phản ánh trên mạng xã hội.

Hiệu trưởng: “Tôi rất buồn!”

Chiều 25/11, tại buổi làm việc với Báo GD&TĐ, cô Trần Thị Phượng xác nhận, ngày 21/11, suất cơm của một học sinh trong trường đã được phụ huynh chụp ảnh và chia sẻ.

Từ đầu tháng 8/2019, nhà trường có ký hợp đồng với Công ty TNHH MTV Đạt Ngân Phát cung cấp bữa ăn bán trú cho hơn 700 học sinh. Nhà trường thường xuyên kiểm tra, lắng nghe đánh giá về bữa ăn từ học sinh. Nhà trường luôn lắng nghe ý kiến của phụ huynh, các cơ quan để cải thiện hơn nữa bữa ăn của các con.

“Tôi rất buồn! Ngay sau khi sự việc được phản ánh trên mạng xã hội, nhà trường đã làm việc với đơn vị cung cấp. Yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm. Bữa ăn an toàn, đủ dinh dưỡng cho học sinh...”, cô Phượng nói.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh phản ánh chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh được cho là của Trường Tiểu học Đức Thắng (phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) quá đạm bạc, không bảo đảm dinh dưỡng.

Hình ảnh được tài khoản Facebook Trương Thị Lan Anh đăng tải kèm lời dẫn: Suất cơm của con em đi học, bữa trưa mẹ phải nộp 25k (25.000 VNĐ - PV) (trừ 5k vào bữa phụ là bánh mỳ hoặc sữa chua) thì còn 20k (20.000 VNĐ) mà được như này các mẹ có thấy ổn không?

Theo quan sát của phóng viên, suất ăn được phản ánh gồm: 4 miếng đậu phụ rán, 5 viên chả tròn, ít rau su hào cà rốt xào, canh và cơm trắng. Nhiều người sau khi xem hình ảnh đã bày tỏ sự lo lắng trước chất lượng bữa ăn bán trú được cho là “đạm bạc”.

Đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm cho biết, sẽ xuống làm việc, yêu cầu nhà trường báo cáo và thông tin sớm với cơ quan báo chí.

Chủ tịch UBND phường Đức Thắng - Cấn Văn Duẩn khẳng định, sẽ yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc bằng văn bản.

50% không hài lòng sẽ dừng hoạt động bán trú

Ở một diễn biến khác, tối 21/11, Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường Tiểu học Đức Thắng đã tổ chức họp liên quan đến những phản ánh của phụ huynh về công tác bán trú của trường.

Theo đó, có 3 nội dung phụ huynh phản ánh gồm: Chất lượng suất ăn bán trú của các học sinh chưa đảm bảo dinh dưỡng. Chất lượng quản lý trông trưa chưa được sát sao. Đưa đón trong trường hợp các con không tham gia hoạt động câu lạc bộ cuối buổi thực hiện thế nào.

Ban đại diện cha mẹ học sinh đề nghị trường yêu cầu nhà bếp phải bổ sung chất lượng, đảm bảo sự phong phú trong các suất ăn. Tiến hành khảo sát ý kiến của phụ huynh về chất lượng bữa ăn của các con (việc khảo sát tiến hành từ ngày 25/11 đến hết ngày 29/11).

“Trong trường hợp kết quả khảo sát vẫn còn 50% phụ huynh không bằng lòng với chất lượng bữa ăn thì đề nghị nhà trường tiến hành tạm dừng hoạt động bán trú tối thiểu trong vòng 1 tuần để hoàn thiện dịch vụ…”, biên bản họp nêu rõ.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đức Thắng cho biết, cùng với việc xin rút kinh nghiệm, nhà trường sẽ đối thoại với phụ huynh học sinh để lắng nghe và nâng cao chất lượng bữa ăn.

“Hôm nay, nhà trường đã gửi giấy mời họp đến Ban đại diện phụ huynh, phụ huynh đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội và các đơn vị liên quan để rà soát đánh giá phân tích, rút kinh nghiệm để có bữa ăn ngon...”, cô Trần Thị Phượng nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.