TP.HCM: Họp mặt giao lưu "Trái tim người thầy"

GD&TĐ - Ngày 13/11, Sở GD&ĐT TP.HCM đã tổ chức buổi họp mặt với chủ đề "Trái tim người thầy".

Các nhà giáo tham gia buổi giao lưu với chủ đề Trái tim người thầy
Các nhà giáo tham gia buổi giao lưu với chủ đề Trái tim người thầy

Đây là một trong những hoạt động do Công đoàn Giáo dục TP tổ chức hướng đến chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Năm nay, chương trình tôn vinh 130 cán bộ quản lý, giáo viên chủ nhiệm giỏi tiêu biểu, những tấm gương tận tụy, sống có trách nhiệm, góp phần nêu cao đạo đức truyền thống nhà giáo.

Ông Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ tại buổi họp mặt giao lưu Trái tim người thầy
 Ông Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ tại buổi họp mặt giao lưu Trái tim người thầy

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đã dành những lời cảm ơn sâu sắc đến những thầy cô giáo đã đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của TP.HCM nói riêng và toàn quốc nói chung.

"Thầy cô giáo cần luôn luôn đổi mới, mang lại luồng sinh khí mới cho việc dạy học. Dạy học không chỉ là truyền đạt kiến thức, dạy học còn phải nhen nhóm, khơi gợi cho học sinh sự yêu thích nghiên cứu khoa học", ông Hiếu nhắn gửi.

Buổi họp mặt đã có phần giao lưu với 4 nhà giáo tiêu biểu trong số 130 nhà giáo được tôn vinh dịp này. 

Tại buổi giao lưu, cô Phạm Thị Thanh Nhung, giáo viên Trường THCS Nguyễn An Khương, chia sẻ lý do mình bén duyên với nghề giáo xuất phát từ hình ảnh những người thầy người cô đã dạy bảo khi mình còn là học sinh tiểu học, THCS. Thầy cô mang đến tất cả tình yêu thương cho học sinh, chính tình cảm chân thành ấy đã làm cô yêu hình ảnh "những người lái đò thầm lặng" và theo đuổi ước mơ.

Giáo viên chia sẻ tại buổi giao lưu
 Giáo viên chia sẻ tại buổi giao lưu

Chia sẻ, suy nghĩ của mình về công tác giáo dục và  chủ nhiệm mầm non, cô Nguyễn Thị Hồng Phượng, giáo viên Trường Mầm non Long Trường (quận 9) cho biết: "Công tác chủ nhiệm cần rất nhiều tố chất của người dạy học, cần sự tỉ mỉ, sự tận tâm, sự dịu dàng, sự nhiệt huyết, sự khéo léo, sự yêu nghề và cả  ý chí kiên cường.

Bậc học mầm non rất quan trọng vì đây chính là tiền đề hình thành nên đạo đức và nhân cách cho trẻ. Người giáo viên mầm non và cả giáo viên của các bậc học trên cả nước sẽ luôn tâm huyết, yêu nghề, thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục học sinh."

Lãnh đạo Sở và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục TP.HCM tặng hoa cho các nhà giáo tham gia giao lưu
 Lãnh đạo Sở và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục TP.HCM tặng hoa cho các nhà giáo tham gia giao lưu 
 
Với cô Phạm Thị Phương Linh, giáo viên Trường THPT Trần Văn Giàu, một người giáo viên chủ nhiệm giỏi cần đòi hỏi các yếu tố tỉ mỉ, tận tình, yêu nghề, nhiệt huyết, khéo léo và tế nhị. Những phẩm chất này kết hợp cùng ý chí và nghị lực vượt khó sẽ giúp các thầy, cô trau dồi và rèn luyện bản thân, trở thành những giáo viên tốt. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.