TP.HCM: Buộc thôi việc cô giáo véo tai, đánh học trò trong giờ học

GD&TĐ - UBND quận Tân Phú, TP.HCM vừa có quyết định kỷ luật với hình thức buộc thôi việc đối với cô Nguyễn Hồng Hà, giáo viên Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú) - người đã có hành vi đánh, véo tai học sinh trong giờ học.

Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

Ngày 21/10, UBND quận Tân Phú đã ra quyết định về việc buộc thôi việc đối với viên chức. Theo đó, kỷ luật với hình thức buộc thôi việc đối với bà Nguyễn Hồng Hà, giáo viên Trường Tiểu học Phan Chu Trinh.Trong ngày 22/10, cô Hồng Hà đã nhận được quyết định nói trên.

Được biết, do không đồng ý với mức kỷ luật này nên cô Hà đã gửi đơn lên UBND TP.HCM và Bộ GD&ĐT để xin cứu xét. 

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 9/9, phụ huynh có con đang học lớp 2/11, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú) đã rất bức xúc, gửi đơn lên trường, Phòng GD&ĐT, UBND quận Tân Phú khi thấy học sinh bị cô giáo chủ nhiệm véo tai, đánh, chửi trong nhiều ngày liền. Ngay sau khi nhận được đơn thư của phụ huynh, hiệu trưởng nhà trường mời các phụ huynh liên quan làm việc.

Tại đây, phụ huynh đã cung cấp đĩa DVD ghi hình cô Hồng Hà trong quá trình giảng dạy trên lớp, liên tục có hành vi xúc phạm tinh thần và thân thể học sinh.

Ngay sau đó, hiệu trưởng nhà trường cũng đã mời cô Hà lên làm việc và có  quyết định tạm đình chỉ giảng dạy 15 ngày và phân công nhiệm vụ khác trong thời gian chờ kết luận giải quyết tố cáo.

Ngày 19/9, phụ huynh tiếp tục gửi đơn cho Ban Tiếp công dân quận, UBND quận Tân Phú đã chỉ đạo Thanh tra quận chủ trì cùng các ban ngành thụ lý giải quyết. Thanh tra quận Tân Phú ban hành Quyết định số 480/QĐ-TTQ thành lập Tổ xác minh vụ việc.

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn  đề nghị UBND quận Tân Phú nhanh chóng xử lí nghiêm khắc vụ việc nêu trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.