Thầy giáo đổi mới cách dạy giúp học sinh hào hứng với môn thể dục

GD&TĐ - Nhận thấy nhiều học sinh e ngại, xấu hổ không dám tham gia tập luyện, thầy Bùi Thanh Tuấn đã tìm cách đổi mới phương pháp nhằm thu hút các em tham gia.

Thầy Bùi Thanh Tuấn thân thiết với các em học sinh
Thầy Bùi Thanh Tuấn thân thiết với các em học sinh

Thầy Bùi Thanh Tuấn là giáo viên bộ môn Thể dục - Sinh học của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Trong quá trình giảng dạy, thầy có nhiều sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp môn Sinh học và Thể dục.

Thầy Tuấn chia sẻ: Trong quá trình giảng dạy, tôi nhận thấy nhiều học sinh, nhất là các học sinh dân tộc thường e ngại, xấu hổ không dám tham gia tập luyện, để khắc phục, thầy luôn tìm cách đổi mới phương pháp nhằm thu hút các em tham gia.

Ngoài giờ lên lớp, thầy Tuấn đã tổ chức một số trò chơi vận động vào các buổi sáng và chiều để học sinh rèn luyện thể chất. Từ năm 2013 đến nay, thầy được Ban Giám hiệu giao nhiệm vụ huấn luyện đội tuyển chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

Thầy Bùi Thanh Tuấn và các em học sinh
Thầy Bùi Thanh Tuấn và các em học sinh

Để đạt kết quả cao, nhiều hôm cả thầy và trò hăng say tập luyện đến 7, 8 giờ tối. Thầy còn dành một phần lương để mua đồ dùng luyện tập hay nước uống bồi dưỡng vận động viên. Nhờ đó mà những năm gần đây, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Lục Ngạn giành nhiều giải cao tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

Trong năm học 2016-2017, em Lăng Văn Hoàn giành Huy chương Vàng môn đá cầu, em Sầm Thị Liên giành giải Nhất môn điền kinh.

Phần lớn học sinh thuộc hộ nghèo, nhà xa trường như ở xã Tân Sơn, Đèo Gia, Cấm Sơn, Hộ Đáp. Các em lớp 6 chưa quen với môi trường mới còn khóc vì nhớ nhà, thầy Tuấn gần gũi trò chuyện, chia sẻ, động viên các em.

Thầy Tuần luôn nhận được sự yêu mến của học trò
Thầy Tuần luôn nhận được sự yêu mến của học trò

Với vai trò là Bí thư Đoàn trường, thầy Tuấn luôn xung kích đi đầu trong cuộc vận động gây quỹ tặng quà Tết cho học sinh nghèo bằng cách thu gom phế liệu bán lấy tiền tiết kiệm hoặc kêu gọi bạn bè, người thân ủng hộ đồ dùng học tập, sách vở.

Tết Nguyên đán năm 2019, Đoàn trường vận động được gần 20 suất quà cho học sinh khó khăn, có thành tích trong học tập.

Với những đóng góp trong công tác, thầy giáo Bùi Thanh Tuấn được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen, cùng nhiều phần thưởng khác của UBND tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Lục Ngạn, Đoàn thanh niên tỉnh Bắc Giang.

Mới đây, thầy là giáo viên duy nhất của tỉnh Bắc Giang được tuyên dương trong chương trình Chia sẻ với thầy cô năm 2019 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Ủy ban Dân tộc tổ chức tại Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.