Nói không với túi nilon ở một trường mầm non Hà Tĩnh

GD&TĐ - Hướng tới ngày Quốc tế môi trường 5/6, hệ thống Trường mầm non tư thục Nguyễn Du (Hà Tĩnh) tổ chức ngày hội nói không với túi nilon, sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Nói không với túi nilon ở một trường mầm non Hà Tĩnh

Buổi lễ được tổ chức tại Trường mầm non quốc tế Nguyễn Du Plus với sự tham gia của lãnh đạo hệ thống Trường mầm non tư thục Nguyễn Du cùng đông đảo phụ huynh, học sinh.

Ngày hội là dịp giúp phụ huynh, học sinh hiểu được ý nghĩa về môi trường sống, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Từ đó, chung tay góp sức giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp bằng những hành động thiết thực.

Ngày hội nói không với nhựa sử dụng một lần.
 Ngày hội nói không với nhựa sử dụng một lần.

Khởi đầu lễ hội, học sinh tập trung thu gom, phân loại rác, trồng cây xanh và nói không với nhựa sử dụng một lần. Qua đây, việc nhận biết các loại rác thải: rác thải nhựa, thủy tinh, kim loại… của các bé sẽ dễ dàng hơn.

Trong Ngày hội “Nói không với nhựa sử dụng một lần” học sinh được tìm hiểu về chiến dịch 3T: Tiết giảm – Tái sử dụng – Tái chế. Từ đó giáo viên, học sinh cùng thảo luận và thực hiện những chiến dịch nhỏ như: hạn chế sử dụng túi nilong, đổi đồ cũ lấy quà… Giúp học sinh dần có ý thức về những hoạt động cộng đồng và ý thức để bảo vệ môi trường.

Bà Nguyễn Thị Bích Hảo, Giám đốc điều hành hệ thống Trường mầm non tư thục Nguyễn Du Hà Tĩnh cho biết, “Ngày hội với mong muốn tuyên truyền sâu rộng đến phụ huynh, học sinh trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường. Một thực tế, con người hiện nay đã lạm dụng túi nilon và nhựa sử dụng 1 lần trong sinh hoạt vì tính tiện dụng của nó. Điều này vô cùng nguy hại”.

Thay vào đó là sử dụng túi vải
 Thay vào đó là sử dụng túi vải

Qua tham quan, bếp ăn của hệ thống Trường mầm non tư thục Nguyễn Du Hà Tĩnh, giáo viên cấp dưỡng đều tuyệt đối không sử dụng túi nilon trong mua bán thực phẩm. “Các đơn vị cung ứng thức ăn cho trường cũng tuân thủ yêu yêu cầu không sử dụng tui nilon đựng hàng thay vào đó đựng thực phẩm trong túi vải, thùng chuyên dụng hoặc túi tự phân hủy. Nếu trường hợp phát hiện thực phẩm đựng trong túi nilon nhà trường kiên quyết không nhận hàng” – bà Hảo khẳng định.

Trong thời gian tới hệ thống mầm non Nguyễn Du sẽ thực hiện chiến dịch nói không với túi nilon, nhựa sử dụng một lần nhằm nhân rộng mô hình đi sâu vào thói quen sinh hoạt mỗi gia đình, cá nhân. Cụ thể, đổi rác lấy quà, quà ở đây là các túi không dệt sử dụng nhiều lần, sau mỗi lần sử dụng có thể giặt sạch và tái sử dụng tiếp.

 

Với thông điệp “Tiết giảm – Tái sử dụng – Tái chế” ngày hội đã mang đến cho phụ huynh và học sinh những trải nghiệm thực tế, giáo dục các con quan tâm đến môi trường sống, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của cả cộng đồng, thực hiện lối sống xã hội hóa mạnh mẽ trong công tác bảo vệ môi trường. Qua ngày hội này đã truyền tải đến với các bạn nhỏ những thông điệp về việc cần thiết phải sử dụng đồ tái chế một cách hợp lý, hiệu quả, góp phần bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống.

Hệ thống Trường mầm non tư thục Nguyễn Du Hà Tĩnh gồm: Trường mầm non quốc tế Nguyễn Du Plus, Trường mầm non Nguyễn Du, Trường mầm non Nguyễn Du Hồng Lĩnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.