Hợp tác đẩy mạnh đưa lao động sang Nhật Bản làm việc

GD&TĐ -Ngày 25/11, Bộ LĐ-TB&XH và Tổ chức Hợp tác tu nghiệp quốc tế Nhật Bản (JITCO) đã ký kết biên bản hợp tác R/D về chương trình lao động kỹ năng đặc định.

Ký kết biên bản hợp tác hợp tác về Chương trình lao động kỹ năng đặc định và Chương trình thực tập sinh kỹ năng
Ký kết biên bản hợp tác hợp tác về Chương trình lao động kỹ năng đặc định và Chương trình thực tập sinh kỹ năng

Sau khi Nhật Bản thông qua Luật tiếp nhận lao động kỹ năng đặc định tháng 4/2019, JITCO đã dự thảo đề xuất biên bản hợp tác mới, trong đó bao gồm các nội dung: Hợp tác chương trình thực tập sinh kỹ năng (TTTP); Hợp tác chương trình kỹ năng đặc định (SSWT); và các điều khoản chung.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm mà Việt Nam đưa người lao động đến làm việc. Đây là thị trường có điều kiện việc làm và thu nhập tốt, được người lao động Việt Nam ưa thích, thu nhập bình quân của Thực tập sinh đạt 1.200 USD/tháng.

Năm 2018, đã có trên 68.000 TTS Việt Nam sang Nhật Bản làm việc, đưa số lượng phái cử lên khoảng 160.000 lao động sang thực tập kỹ năng và Việt Nam trở thành nước có số lượng TTS được phái cử nhiều nhất trong số 15 nước phái cử TTS sang Nhật Bản.

Theo biên bản hợp tác mới, hai bên sẽ tích cực phối hợp chặt chẽ triển khai chương trình phái cử lao động kỹ năng đặc định theo đúng quy định pháp luật của hai nước.

JICO là tổ chức tư vấn, hỗ trợ toàn diện cho chương trình lao động kỹ năng đặc định. Dự kiến ngày 26/11, JICO sẽ phối hợp với DOLAB tổ chức hội thảo giới thiệu về quy định của chương trình và vai trò của JITCO đối với chương trình TTS.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ