Hải Phòng: Chủ động chuẩn bị đón chương trình mới tại Trường THCS Ngô Quyền

GD&TĐ - Trường THCS Ngô Quyền với mục tiêu là trường trọng điểm chất lượng cao. Năm học 2018-2019, là năm thứ 28 trường vinh dự mang tên vị anh hùng dân tộc,đức vương Ngô Quyền. Với nhiều lợi thế về vị trí địa lý, đội ngũ giáo viên , sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, nhiều năm qua,trường luôn khẳng định uy tín với nhân dân thông qua chất lượng đào tạo, luôn trong tốp đầu của quận và thành phố.

Tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS  Ngô Quyền, Hải Phòng.
Tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS Ngô Quyền, Hải Phòng.

Làm sao giữ vững vị thế, tiếp tục phấn đấu vươn lên, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm, luôn là trăn trở, quyết tâm của thầy và trò nhà trường.

Để thực hiện mục tiêu, Trường Trường THCS Ngô Quyền luôn bám sát các văn bản chỉ đạo, để thực hiện đủ, đúng và sáng tạo các nhiệm vụ, giải pháp. Song song với việc hoàn thành nhiệm vụ năm học, trường dành cho các bước, chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, với hàng loạt điểm nhấn mà tập thể giáo viên và học sinh nhà trường cùng tập trung thực hiện: 

Thứ nhất, chuẩn bị tâm thế cho các cán bộ giáo viên, các thông tin mới nhất của Bộ về chương trình tổng thể, dự thảo chi tiết từng môn học luôn được cập nhật tới từng GV. Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ CBGV về bản lĩnh chính trị, về đạo đức nhà giáo, ý thức nghề nghiệp. Chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, tạo điều kiện để GV, ứng dụng các phương pháp dạy học hiện đại, khuyến khích GV tiếp cận với chương trình mới.

Thứ hai, rà soát xây dựng đội ngũ. Trong nhiều năm trường luôn tạo điều kiện cho GV học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Trường có 16 GV có trình độ thạc sĩ. Năm học 2018-2019 nhà trường có 6 giáo viên giỏi (GVG) cấp thành phố, 16 GVG cấp quận, 36 GVG cấp trường, 39 sáng kiến của 50 CBGV được quận và thành phố công nhận, một GV nhận bằng khen Lao động giỏi của Liên đoàn lao động thành phố.

Thứ barà soát xây dựng chương trình nhà trường, dành thời lượng cho các chuyên đề tích hợp, liên môn, các chủ đề bộ môn, gắn với hoạt động trải nghiệm sang tạo, để cả thầy và trò tìm đường tiếp cận với chương trình mới.Trường đã thực hiện 25 chuyên đề chuyên môn, đặc biệt là 2 chuyên đề cấp thành phố: “Thiếu nhi với kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích” và “Stem và cuộc sống” cả hai chuyên đề đã đáp ứng mục tiêu, chuyển từ chủ yếu trang bị kiến thức, sang hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực người học, được Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT và các trường bạn đánh giá cao.

Thứ tư, chuyển nền giáo dục mang tính truyền thụ kiến thức, sang nền GD phát triển toàn diện, cả phẩm chất và năng lực, hài hòa đức trí thể mỹ và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi HS. Năm học vừa qua, nhà trường có một dự án đạt giải ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia và là năm thứ hai liên tiếp, trường có giải KHKT cấp quốc gia. Bên cạnh đó, trường đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo, lồng ghép với các chủ đề dạy học tích hợp cho HS, qua đó tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và lý tưởng cách mạng cho HS.

Thứ năm, trường đã chủ động tổ chức cho HS tham gia các cuộc thi mới, mang tính hội nhập, đặc biệt các cuộc thi giải Toán, thi Khoa học bằng tiếng Anh, tầm quốc gia, khu vực và quốc tế. Năm học 2018-2019, nhà trường có 72 giải quốc tế và khu vực các cuộc thi giao lưu về trí tuệ và tài năng.Thật vinh dự và tự hào, HS Nguyễn Viết Quang của trường, được vinh danh,đứng đầu cuộc thi Olimpic toán học trẻ quốc tế tổ chức tại Malaysia tháng 7 vừa qua.

Thứ sáu, trường đã chủ động trong việc tháo gỡ vướng mắc, phân luồng HS sau tốt nghiệp THCS. Nhằm thực hiện mục tiêu này, trường đã chủ động kết hợp cùng với các cơ sở dạy nghề, các trường THPT…tổ chức Ngày hội tư vấn phân luồng cho học sinh sau tốt nghiệp THCS, được PHHS đánh giá cao, từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp cho HS khối 9.

Với những thành tích đáng tự hào đó, năm học 2018-2019 THCS Ngô Quyền được nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và Bằng khen của UBND TP Hải Phòng. 1 GV nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT; 3 CBGV nhận bằng khen của UBND TP Hải Phòng, Liên đội nhận bằng khen của TƯ Đoàn, GV tổng phụ trách nhận bằng khen của Hội đồng Đội thành phố. Công đoàn nhận Bằng khen của Liên đoàn lao động thành phố. 14 CBGV nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 3 CBGV đề nghị nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp thành phố.

Bằng những việc làm chủ động và sáng tạo của mình, hy vọng THCS Ngô Quyền chuẩn bị tâm thế cho đội ngũ CBGVNV đón chương trình mới một cách vững vàng, tự tin, đạt được mục tiêu xây dựng trường trọng điểm, chất lượng cao, hoàn thành nhiệm vụ năm học mới với chủ đề “THCS Ngô Quyền – ngôi nhà xanh, an toàn, thân thiện, hạnh phúc”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ