Giáo viên đăng Facebook nhắn thí sinh lưu ý trong kỳ thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Chiều nay (24/6), hàng chục nghìn thí sinh tại cụm thi Hà Tĩnh sẽ làm thủ tục dự thi Kỳ thi THPT quốc gia 2019. Thời tiết nắng nóng, nhiều giáo viên đã có lời khuyên bổ ích cho các thí sinh, phụ huynh trước khi bước vào kỳ thi chính thức.

Học sinh Trường THPT Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên
Học sinh Trường THPT Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên

Hà Tĩnh có hơn 16.800 thí sinh tại 55 đơn vị trường học, Trung tâm GDNN - GDTX, các trường cao đẳng, trung cấp nghề đăng ký tham gia kỳ thi THPT quốc gia (tăng hơn 400 thí sinh so với kỳ thi năm 2018). Trong số đó có hơn 600 thí sinh tự do.

Ban chỉ đạo kỳ thi cũng đã bố trí 715 phòng tại 35 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh. Để tổ chức tốt kỳ thi này, đơn vị sở tại cũng đã có các cuộc làm việc với các đơn vị phối hợp: Học viện Tài chính (chủ trì chấm thi trắc nghiệm), Đại học Hồng Đức, Đại học Quảng Bình, Đại học Y khoa Vinh với tổng số hơn 3.100 cán bộ, nhân viên phục vụ cho kỳ thi. 

Chiều nay, hàng chục nghìn thí sinh sẽ chính thức làm thủ tục dự thi trong thời tiết nắng nóng. Thời tiết này cũng diễn ra trên diện rộng trong ngày và tiếp tục xảy ra các tỉnh ven biển miền Trung.

Hà Tĩnh cũng nắng nóng ngay từ tờ mờ sáng, nhiều giáo viên, phụ huynh đã qua Facebook khuyên thí sinh chuẩn bị đầy đủ mọi vật dụng cũng như trang phục để đảm bảo tốt cho những ngày thi như: mang ô, áo chống nóng kể cả áo mưa trong người, tránh thời tiết bất thường xảy ra.

Lịch thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
 Lịch thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Trên Facebook cá nhân, cô giáo Nguyễn Viết Hồng, giáo viên Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) đã có những lời khuyên bổ ích, nhắn gửi đến các em dự thi THPT Quốc gia 2019 cần lưu ý những vật dụng quan trọng và một số kinh nghiệm:

1.Thẻ căn cước hoặc CMTND.

2. Giấy báo dự thi.

3. Thẻ dự thi nhớ bỏ vào túi bóng để đựng.

4. Bút chì theo quy định.

5. Bút bi mực đen hoặc bút mực đen. Nhớ làm bài môn Văn sử dụng một loại mực không sử dụng bút xoá.

6. Máy tính cầm tay theo quy định.

7. Thước, compa và tẩy.

8. Đồng hồ đeo tay.

9. Chai nước lọc. 

10. Tập trung nghe phổ biến quy chế tại phòng thi theo môn Văn hoặc Toán...

11. Ăn mặc quần áo theo quy định: áo có cổ, quần không được rách và quần áo mặc thật thoải mái.

12. Nhớ lịch thi và phòng thi của từng buổi thi. Đến trước buổi thi 30 phút, ổn định tâm lý và thật bình tĩnh.

13. Các bài thi tổ hợp, thi xong môn thứ nhất, thứ hai, đừng bình luận kết quả, nên tĩnh tâm thư giãn, tập trung năng lượng cho môn sau.

14. Gặp bất kì tình huống nào cần bĩnh tĩnh xử lí và báo cho các thầy cô biết, tránh tình trạng lo lắng ảnh hưởng đến môn thi.

15. Trong các ngày thi, cần chuẩn bị thêm áo chống nắng, mang ô, áo mưa; đi xe đạp điện, xe máy điện cần đội mũ bảo hiểm đúng quy định.

16. Giờ giấc ngủ ở nhà: tắt điện thoại, ngủ sớm, cần đặt chuông báo thức.

Cuối cùng, cô giáo Hồng khuyên thí sinh nhớ ăn sáng đầy đủ, tránh tình trạng cơ thể mệt mỏi!

Trên Facebook thầy Võ Tá Tình, Phó hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên) cũng đã nhanh chóng vạch đầu dòng  vài ý để khuyên các học sinh của mình:

Mọi thứ đã sẵn sàng - Giờ G đã điểm. Các em K46 trường THPT Cẩm Bình lưu ý:

1. Nắm rõ lịch thi và có mặt đúng giờ. 

2. Không mang theo các vật dụng không được phép mang vào khu vực thi, đặc biệt là điện thoại di động. Các loại túi xách, cặp, áo nắng, nón, mũ. Những vật dụng này tốt nhất không mang đi, nếu mang đi các em hãy gửi tại khu vực giữ đồ miễn phí cho đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi của trường ta nhé.

3. Các vật dụng như thẻ dự thi, CMND, Át lát Địa lí, bút bi (một loại mực), bút chì, tẩy chì, máy tính cầm tay theo quy định,... nên cho vào một bao đựng trong suốt đảm bảo gọn gàng, tránh thất lạc sau mỗi buổi thi.

4. Trang phục gọn gàng, ứng xử lễ phép, lịch sự đúng mực. Tuân thủ đầy đủ sự hướng dẫn của cáccCán bộ coi thi trong phòng thi.

5.Chấp hành tốt ATGT, giữ gìn vệ sinh chung. Tuyệt đối không được vứt giấy nháp, giấy trắng, tờ rơi.... lại trong phòng thi, trong trường thi và trên các tuyến đường đi về sau các buổi thi.

Cuối cùng, thầy Tình nhấn mạnh, “Bạn nào có nhu cầu hỗ trợ phương tiện giao thông, ăn, nghĩ trưa .... đăng kí với đội thanh niên tình nguyện ngay trước cổng trường (do cô giáo Nguyễn Thị Hằng A làm tổ trưởng) để được tư vấn, giúp đỡ”.

Một lần nữa, chúc các bạn bình tĩnh, tự tin và đạt kết quả cao nhất.

MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ BÁO GD&TĐ ĐÓN XEM GỢI Ý ĐÁP ÁN ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.