Công nghệ số tác động tới báo chí

GD&TĐ - Ngày 13/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Diễn đàn “Báo chí & Công nghệ” do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì Diễn đàn.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại diễn đàn.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại diễn đàn.

Với mục đích chia sẻ các giải pháp phát triển ngành báo chí Việt Nam với các nhà quản lý, các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp công nghệ thông tin; Thực hiện Sáng kiến “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024”; Xã hội hóa các nguồn lực đóng góp cho sự phát triển của Báo chí, thông qua đó tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp trong nước góp phần chuyển tải các giá trị tốt đẹp đến với xã hội.

Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Công nghệ số sẽ ảnh hưởng đến lĩnh vực báo chí nhiều nhất, công nghệ số có thể tạo lên Big Bang ở lĩnh vực lĩnh vực báo chí truyền thông.

Nhưng hiện nay báo chí đang là người đi sau về công nghệ. Trước những thách thức khác nhau của nhu cầu đổi mới công nghệ, nhiều cơ quan báo chí đã lỗi hẹn, hoặc đã bỏ cuộc, hoặc chưa từng bắt đầu.

Toàn cảnh Diễn đàn "“Báo chí & Công nghệ”
Toàn cảnh Diễn đàn "“Báo chí & Công nghệ”

Bộ trưởng nhấn mạnh, các doanh nghiệp viễn thông vừa qua đã có sự hỗ trợ rất thiết thực với báo chí, về kết nối và hosting cho báo chí điện tử. Có thể giá trị chưa lớn, nhưng đây là lần đầu tiên, các doanh nghiệp Viễn thông - Công nghệ thông tin Việt Nam chung tay hỗ trợ báo chí nước nhà.

Cũng tại Diễn đàn, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đã cùng Công ty Cổ phần Sữa Việt nam Vinamilk ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thực hiện Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024”. Sau lễ ký kết, các khoá đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các nhà báo Việt Nam sẽ được tổ chức. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.