Cô nuôi có được hưởng phụ cấp thu hút vùng đặc biệt khó khăn?

 GD&TĐ - Hỏi: Tôi là giáo viên mầm non hợp đồng thuộc vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn. Do tinh giản biên chế, tôi chuyển sang làm cô nuôi, không là giáo viên giảng dạy nữa. Xin hỏi, khi chuyển sang làm cô nuôi tôi có được hưởng phụ cấp thu hút vùng đặc biệt khó khăn không? Ngoài ra, tôi có còn được hưởng phụ cấp đứng lớp nữa không? Nguyễn Thị Phấn (nguyenphan***@gmail.com)

Giờ ăn trưa của học sinh Trường Mầm non Hoa Sen (huyện Cam Lộ, Quảng Trị)
Giờ ăn trưa của học sinh Trường Mầm non Hoa Sen (huyện Cam Lộ, Quảng Trị)

* Trả lời: Theo Khoản 1 Điều 2 Nghị định số 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ “Về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn” quy định: Cán bộ, công chức, viên chức và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động, kể cả người tập sự, thử việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến xã, phường, thị trấn thuộc đối tượng được hưởng các chế độ, chính sách được quy định tại Nghị định này, trong đó có phụ cấp thu hút.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, trường hợp của bạn thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp thu hút. Cụ thể Điều 4 Nghị định số 116/2010/NĐ-CP quy định: Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% tiền lương tháng hiện hưởng, bao gồm: Mức lương chức vụ, ngạch, bậc hoặc cấp hàm và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có.

Thời gian hưởng phụ cấp thu hút là thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và không quá 5 năm. Thời điểm tính hưởng phụ cấp thu hút được quy định như sau: Nếu đang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì được tính hưởng phụ cấp thu hút kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành; Nếu đến công tác sau ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành thì được tính hưởng phụ cấp thu hút kể từ ngày có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Còn về phụ cấp đứng lớp; theo quy định của Thông tư liên tịch số: 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC ngày 23/1/2006 của liên Bộ gồm: Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, Bộ GD&ĐT thì trường hợp của bạn sẽ không được hưởng phụ cấp này nữa.

  • Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ