Có bằng ĐH dạy mẫu giáo 3 năm vẫn hưởng lương trung cấp?

GD&TĐ - Hỏi: Tôi là GV mầm non trong diện biên chế. Tôi có bằng ĐH 3 năm nay nhưng vẫn hưởng lương theo bằng trung cấp. Xin hỏi, như vậy có đúng không? Nguyễn Thảo My (mimi***@gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trả lời: Theo thư bạn viết, chúng tôi có thể hiểu bạn đang là GV mầm non hạng IV. Theo Khoản 2 Điều 6 Thông tư số 20/TTLB- BGDĐT-BTC-BNV ngày 14/9/2015 của liên bộ gồm: Bộ GD&ĐT, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, hướng dẫn tiêu chuẩn về trình độ đào tạo bồi dưỡng đối với GV mầm non hạng IV như sau: Có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm mầm non trở lên; Có trình độ ngoại ngữ bậc 1 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/1/2014 của Bộ GD&ĐT ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc; Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.

Còn tại Điều 7 Thông tư số 20/TTLB- BGDĐT-BTC-BNV có nêu: Việc bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp đối với viên chức quy định tại Thông tư liên tịch này phải căn cứ vào vị trí việc làm, chức trách, chuyên môn nghiệp vụ đang đảm nhận của viên chức và theo quy định tại Điều 8 của Thông tư liên tịch này.

Khi bổ nhiệm từ ngạch viên chức hiện giữ sang chức danh nghề nghiệp GV mầm non tương ứng không được kết hợp nâng bậc lương hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.

Khoản 3 Điều 8 Thông từ này có hướng dẫn: Bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp GV mầm non hạng IV (mã số V.07.02.06) đối với viên chức hiện đang giữ ngạch GV mầm non (mã số 15.115). Cách xếp lương đối với GV mầm non hạng IV được áp dụng theo Điểm c Khoản 1 Điều 9 Thông tư trên. Cụ thể: Chức danh nghề nghiệp GV mầm non hạng IV được áp dụng hệ số lương của viên chức loại B (từ hệ số lương 1,86 đến hệ số lương 4,06).

Như vậy, căn cứ vào các quy định nêu trên và theo thư bạn viết, trường hợp của bạn được hưởng lương theo bằng trung cấp là phù hợp với quy định hiện hành.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ