Cả thế giới trong sân trường

GD&TĐ - Vừa qua, Viện Hợp tác Quốc tế và Du học iStudent phối hợp cùng Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) tổ chức “Ngày hội văn hóa thế giới” sôi động và đầy tính trải nghiệm dành cho học sinh.

Siêu mẫu Thúy Hạnh cùng hai con gái tham gia ngày hội
Siêu mẫu Thúy Hạnh cùng hai con gái tham gia ngày hội

Là các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục quốc tế, iStudent và SNA quan tâm đến việc trang bị kiến thức hội nhập cho học sinh của mình như một tấm hộ chiếu để các em bước ra thế giới một cách hiểu biết và tự tin trong tương lai.

Với tên gọi “Passport to Future” - “Hộ chiếu đến tương lai”, Ngày hội là nơi để  học sinh tìm hiểu văn hóa các quốc gia bằng những trò chơi dân gian, ẩm thực, nhạc cụ và các điệu dân vũ đặc trưng. 

Chị Đoàn Vũ Ánh Dương - Đại diện iStudent và thầy David Burpee - Hiệu trưởng SNA
Chị Đoàn Vũ Ánh Dương - Đại diện iStudent và thầy David Burpee - Hiệu trưởng SNA

Tham gia ngày hội, các em học sinh còn được hòa mình vào các nền văn hóa thế giới qua hoạt động ở các gian hàng. Một vòng quanh sân trường là một vòng quanh thế giới: các em có thể in tranh Đông Hồ từ các bản khắc gỗ, viết thư pháp trên giấy dó, nhảy múa cùng các vũ công Đan Mạch, nướng xúc xích ở Úc, thử món bánh gạo cay trong tiếng nhạc K-Pop rộn ràng hay chạy đua cùng Siêu Nhân và Người Nhện – những biểu tượng văn hóa đại chúng Mỹ.

Điểm nhấn của Ngày hội là chương trình nghệ thuật “Điểm một thời – Âm vang đất nước” của nhà thiết kế Sĩ Hoàng, được dàn dựng và trình diễn công phu, ấn tượng.

Chương trình đã tái hiện những không gian âm nhạc và nghệ thuật truyền thống Việt Nam như: đàn đá, đàn T’ní, các câu hò điệu lý và lược sử của tà áo dài. 

Sân khấu nghệ thuật "Điểm một thời - Âm vang đất nước"
Sân khấu nghệ thuật "Điểm một thời - Âm vang đất nước"

Tại Ngày hội văn hóa thế giới “Passport to Future”, Viện Hợp tác Quốc tế và Du học iStudent đã giới thiệu chương trình du học mùa hè đến các quốc gia trên khắp thế giới.

Vào tháng 6 và tháng 7/2018, iStudent sẽ đưa các học sinh Việt Nam đến các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến nhất là Mỹ, Úc, Đan Mạch, Singapore và Đài Loan. Xuyên suốt chương trình là lớp học tiếng Anh, văn hóa, khoa học; các hoạt động tham quan, giao lưu quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ