Trường hợp giáo viên được hưởng tiền dạy vượt giờ quy định

GD&TĐ - * Hỏi: Tôi là giáo viên trường tiểu học công lập và đã có hơn 10 năm trong biên chế. Hiện tôi là giáo viên chủ nhiệm kiêm phó ban thanh tra nhân dân. Hàng tuần, tôi vẫn dạy đủ 19 tiết. Xin hỏi, tôi có được hưởng tiền dạy vượt giờ quy định hay không? Tôi là phó ban thanh tra có được giảm định mức tiết dạy hay không? Nguyễn Thị Lự (nguyenlu***@gmail.com)

Trong giờ Tiếng Anh của học sinh tiểu học
Trong giờ Tiếng Anh của học sinh tiểu học

* Trả lời: Tại Khoản 1 Điều 6 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông (Ban hành kèm theo Thông tư số: 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT), có nêu: Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên THCS là 19 tiết, giáo viên THPT là 17 tiết.

Còn theo Khoản 1 Điều 8 Quy định trên thì giáo viên chủ nhiệm lớp ở cấp tiểu học được giảm 3 tiết/tuần, ở cấp THCS và cấp THPT được giảm 4 tiết/tuần.

Như vậy, theo quy định nêu trên và theo thư bạn viết thì định mức tiết dạy của bạn là 23 tiết/tuần. Tuy nhiên, vì bạn là giáo viên chủ nhiệm nên được giảm 3 tiết/tuần. Tức là bạn sẽ phải dạy 20 tiết/tuần. Đối chiếu với văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, thì trường hợp của bạn vẫn chưa dạy vượt định mức (hiện bạn đang dạy 19 tiết/tuần). Do đó, trường hợp của bạn không được hưởng tiền dạy thêm giờ.

Đối với việc bạn đang kiêm nhiệm phó ban thanh tra nhân dân, theo Điều 9 Quy định trên, chúng tôi không thấy có điều khoản nào hướng dẫn giáo viên kiêm phó ban thanh tra nhân dân được giảm định mức tiết dạy. Tuy nhiên, chế độ giảm định mức tiết dạy có áp dụng với giáo viên kiêm trưởng ban thanh tra nhân dân trường học và sẽ được giảm 2 tiết/tuần.

Như vậy trường hợp của bạn sẽ không được giảm định mức tiết dạy khi bạn kiêm nhiệm công việc phó ban thanh tra nhân dân.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc – Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ