“Tết ấm” đến với bệnh nhân là nhà giáo

GD&TĐ - Ngày 31/1, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tặng quà cho 12 bệnh nhận là nhà giáo đang diều điều trị tại các bệnh viện: Bạch Mai, Viện K Tân Triều, Viện Bỏng quốc gia và Viện Huyết học truyền máu Trung ương, mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng.

Ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng quà Tết cho cô giáo Bùi Như Thùy
Ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng quà Tết cho cô giáo Bùi Như Thùy

Nằm trên giường bệnh, cô giáo Trương Thị Thu - Trường tiểu học Trung Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình) cho biết, cô bị suy thận mãn tính. Đây là năm thứ 2 cô ăn Tết tại Bệnh viện Bạch Mai. Từ khi bị bệnh, cuộc sống gia đình trở nên khó khăn hơn nhưng lúc nào cô cũng cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ của một giáo viên.

"Được nhận quà Tết từ Công đoàn Giáo dục Việt Nam, tôi rất xúc động và có thêm nghị lực để vượt qua bệnh tật và có thêm niềm tin vào sự nghiệp "trồng người" - cô Thu bộc bạch.

Nhận tấm thiếp chúc mừng năm mới từ Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam cô M.T.N.U - giáo viên Trường tiểu học Xuân Đỉnh (Hà Nội) xúc động nói: "Tết này chúng tôi có thêm cành đào, cành mai nên tôi cũng thấy ấm lòng và không còn thấy tủi thân.

Tôi sẽ có gắng điều trị tích cực theo phác đồ để sớm được ra viện, đoàn tụ cùng gia đình và tiếp tục hành trình "gieo chữ". Hiện cô M.T.N.U đang điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội).

Nhân lên niềm vui và nghị lực cho các nhà giáo không may phải nằm viện điều trị
 Nhân lên niềm vui và nghị lực cho các nhà giáo không may phải nằm viện điều trị

Là bệnh nhân của Viện Huyết học truyền máu Trung ương, cô Bùi Như Thùy - giáo viên Trường tiểu học Đại Tu (Vĩnh Phúc) phấn khởi chia vui: "Chỉ chiều nay hoặc sáng mai là tôi được ra viện. Được Công đoàn ngành đến thăm khiến tôi phấn chấn và khỏe hẳn lên. Tôi hứa sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một giáo viên và để không phụ lòng tin yêu của các cấp lãnh đạo ngành Giáo dục".

Ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam cho biết: Thăm hỏi tặng quà cho các nhà giáo không may phải nằm viện là một trong những hoạt động thiết thức, nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ thầy, cô giáo.

Hy vọng những món quà sẽ nhân lên niềm vui trong Tết đến xuân về với những nhà giáo đang phải điều trị tại bệnh viện. Qua đó tiếp thêm nghị lực để các giáo viên sớm vượt qua bệnh tật, đoàn tụ với gia đình và chuyên tâm cho dạy học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.