Kẻ xả súng ở New Zealand có kế hoạch tiếp tục tấn công

GD&TĐ - Hôm nay (16/3), một tòa án ở New Zealand đã tuyên bố tên Brenton Harrison Tarrant bị kết tội giết người sau vụ xả súng tại nhà thờ ở Christchurch hôm qua. Tên này sẽ bị giam giữ mà không được bảo lãnh cho tới ngày 5/4 – truyền thông địa phương cho biết.  

Tên Tarrant xuất hiện tại tòa án ở New Zealand hôm nay
Tên Tarrant xuất hiện tại tòa án ở New Zealand hôm nay

Theo hãng tin New Zealand Herald, Tarrant đã nhếch mép cười khi hắn đứng trước tòa. Ngoài ra, hãng tin này cũng công bố bức ảnh hắn ta mặc áo choàng tù nhân và bị còng tay, bên cạnh là nhân viên bảo vệ. Tarrant được mô tả là tạo ra dấu hiệu “OK” mà một số người cho là có liên quan tới phong trào chủ nghĩa da trắng thượng đẳng.

Trước đó, cảnh sát nói rằng sẽ có thêm các tội danh khác được đưa ra đối với Tarrant sau vụ thảm sát tại nhà thờ.

Vụ xả súng dữ dội vào hai nhà thờ ở Christchurch hôm qua được Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern mô tả là một vụ tấn công khủng bố, cướp đi 49 mạng người và khiến hàng chục người khác bị thương.

Tarrant đã có ý định tiếp tục cuộc tấn công khi cảnh sát bắt được hắn – Thủ tướng Ardern cho biết hôm nay. “Còn hai khẩu súng nữa ở trong chiếc xe mà tay súng đã sử dụng, hắn hoàn toàn có ý định tiếp tục cuộc tấn công của mình” – bà Ardern nói tại một cuộc họp báo.

Thủ tướng New Zealand cũng cho biết Tarrant đã bị bắt giam 36 phút sau khi cảnh sát nhận được cuộc gọi đầu tiên về vụ việc. Một cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

“39 người vẫn ở trong bệnh viện và 11 người đang được điều trị tích cực. Những người bị thương bao gồm cả người già và trẻ em…” – Bà Ardern nói.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ