Đây là lần thứ hai diễn đàn được tổ chức tại đơn vị với mục đích xây dựng thói quen đọc sách và thông qua sách để hoàn thiện bản thân cho mỗi cán bộ, công nhân viên.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên diễn đàn được tổ chức bằng hình thức trực tuyến để phù hợp với tình hình thực tế. Với sự đồng lòng, quyết tâm của Ban Văn hóa đọc cũng như toàn thể cán bộ, công nhân viên, Diễn đàn Văn hóa đọc năm 2021 tại KCM vẫn diễn ra với không khí sôi nổi và đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Ban chỉ đạo Văn hóa đọc KCM và 4 Tiểu ban trực thuộc (Thư viện, Kỹ năng, Truyền thông và Chính sách) được thành lập và hoạt động hiệu quả. |
Diễn đàn được tổ chức với 2 chương trình riêng biệt là tổng kết hoạt động Văn hóa đọc năm 2021, đề ra phương hướng hoạt động năm 2022 và chương trình giao lưu cùng diễn giả TS Nguyễn Mạnh Hùng, CEO Thái Hà Book với chủ đề “Search Inside Yourself” (Tạm dịch: Tìm kiếm bên trong bạn), đồng thời cùng diễn giả trải nghiệm những ứng dụng của “Thiền định” vào cuộc sống.
Được triển khai thực hiện từ tháng 10-2020, hơn một năm qua, Văn hóa đọc tại KCM được vận hành xuyên suốt với sự phối hợp nhịp nhàng của Ban chỉ đạo và 4 Tiểu ban trực thuộc (Thư viện, Kỹ năng, Truyền thông và Chính sách), đã tạo nên những hoạt động truyền cảm hứng đọc sách và duy trì sân chơi cho những người yêu sách tại đơn vị như: Thành lập thư viện sách giấy và sách điện tử E-Library với 176 đầu sách được cấp bản quyền, 262 file sách nghe từ audio, video đến văn bản đọc thuần túy; Tổ chức cuộc thi “Review sách” định kỳ hằng tháng cho toàn thể cán bộ, công nhân viên tại đơn vị với 56 tác phẩm dự thi của 35 tác giả; đồng thời chú trọng công tác truyền thông các hoạt động liên quan đến Văn hóa đọc thường xuyên trên fanpage và kênh KCM.media tại mạng xã hội Facebook và Youtube.
Bên cạnh đó, với sự quan tâm và ủng hộ việc phát triển Văn hóa đọc, Đảng ủy KCM đã chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc đưa Văn hóa đọc vào các chuyên đề sinh hoạt định kỳ hằng tháng. Qua những hoạt động cụ thể nêu trên đã cho thấy tầm quan trọng của việc đọc sách và minh chứng cho thấy sự quyết tâm duy trì thói quen đọc sách của cán bộ, công nhân viên KCM.
Với phương châm “Muốn đổi thói quen, phải thay hành động”, trong thời gian tới Ban Văn hóa đọc KCM sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để những ai chưa đọc sẽ được đọc, ai đã đọc sẽ đọc nhiều hơn. Thông qua các hoạt động để khuyến khích thói quen đọc sách trong cán bộ, công nhân viên nhằm phát triển Văn hóa đọc trở thành một nét văn hóa đặc trưng của KCM nói riêng và người lao động PV GAS nói chung.