Italy biến khách sạn thành ký túc xá

GD&TĐ - Biến khách sạn thành ký túc xá là một phần nỗ lực của Chính phủ Italy nhằm thúc đẩy giáo dục đại học và thu hút sinh viên quốc tế.

Khách sạn Messina Riviera, Italy.
Khách sạn Messina Riviera, Italy.

Các trường đại học tại Sicily, Italy, mới đây đã kí hợp đồng thuê khách sạn Messina Riviera, khách sạn Liberty trong 15 năm và biến nơi đây thành ký túc xá dành cho sinh viên. Đối tượng được thuê là sinh viên Italy ngoài Sicily và sinh viên quốc tế.

Biến khách sạn thành ký túc xá là một phần nỗ lực của Chính phủ Italy nhằm thúc đẩy giáo dục đại học và thu hút sinh viên quốc tế. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh sinh viên, nhất là sinh viên quốc tế, tại Italy giảm vì giá thuê nhà và chi phí sinh hoạt tương đối đắt đỏ.

Theo phân tích hồi tháng 2 của công ty tư vấn Talents Venture, 18% khoá học tại Italy có ít hơn 20 thí sinh đăng ký vào năm 2022.

Ngoài ra, Chính phủ cùng các trường đại học tăng cường tài trợ và xây ký túc xá cho sinh viên. Đầu năm 2023, Chính phủ Italy đã dành ra 960 triệu euro cho giáo dục đại học để nâng số lượng kí túc xá, phòng cho thuê dành cho sinh viên.

Tại Milan, các trường đại học đã chi thêm 20 triệu euro để xây ký túc xá, cho thuê một tháng với giá 250 euro. Mức giá này thấp hơn nhiều so với mức trung bình 500 - 600 euro trên thị trường cho thuê.

Bà Marina Brambilla, Phó Hiệu trưởng ĐH Milan, cho biết: “Sinh viên đến với chúng tôi cần có chỗ ở nhưng cuộc sống ở Milan là quá đắt đỏ. Nếu không tạo điều kiện cho các em ở lại và học tập, chúng tôi sẽ mất đi một lượng lớn sinh viên ngoài châu Âu”.

Theo THE

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thử thách cực đại với Điều 5 NATO

Thử thách cực đại với Điều 5 NATO

GD&TĐ - Nếu Kiev được kết nạp vào NATO, Nga sẽ nhanh chóng thử thách cam kết đối với an ninh của Ukraine và đó sẽ là thử thách cực đại với Điều 5 NATO.

Học sinh Trường THCS - THPT Marie Curie tham gia hoạt động vẽ tranh tại buổi giao lưu và ra mắt sách “Những miền lưu dấu”. Ảnh: Bình Thanh

Dạy học hai buổi/ngày: Nhìn từ thực tiễn

GD&TĐ - Trước yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện, tích hợp các năng lực, cùng sự phân hóa rõ nét giữa thành thị và nông thôn, việc lựa chọn mô hình học tập phù hợp không thể dựa trên một khuôn mẫu chung.