Israel đe dọa xóa sổ hệ thống phòng thủ S-300 ở Syria

GD&TĐ - Israel có đầy đủ vũ khí để chống lại Hezbollah ở Lebanon và xóa sổ mối đe dọa ở Syria – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy miền bắc của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nói và cảnh báo Damascus về việc dùng hệ thống phòng thủ S-300 để bảo vệ lãnh thổ.  

Không lực Israel
Không lực Israel

“Nếu việc di chuyển tự do của chúng tôi bị đe dọa, chúng tôi sẽ loại bỏ mối đe dọa này. Chúng tôi biết cách làm điều đó” – Tướng Yoel Strick nói với hãng tin Ynet và cho biết thêm rằng Israel sẽ sớm đưa ra “các hệ thống vũ khí tiên tiến” để đảm bảo rằng có thể tiếp tục xâm phạm không phận láng giềng và tấn công các mục tiêu ở Syria mà không bị trừng phạt.

Nếu người Syria triển khai hệ thống S-300 của Nga để chống lại máy bay của chúng tôi, chúng tôi sẽ loại bỏ chúng, việc này sẽ được xem là hành động hợp pháp từ phía chúng tôi – ông Strick cho biết.

Tuy thừa nhận rằng một hành động quyết liệt như vậy có thể làm tổn hại mối quan hệ của Tel Aviv với Moscow, ông Strick bầy tỏ hy vọng nó sẽ không dẫn tới việc này.

Moscow đã cung cấp cho Syria các hệ thống phòng không S-300 sau khi máy bay trinh sát Il-20 của Nga chở 15 thành viên phi hành đoàn bị bắn rơi trong khi Israel không kích Syria hồi tháng 9 năm ngoái.

Moscow cũng cảnh báo Israel rằng họ sẽ chặn tất cả các hệ thống dẫn đường vệ tinh, radar, thông tin liên lạc của máy bay chiến đấu trên Địa Trung Hải nếu các cuộc diễn tập của chúng đe dọa các lực lượng Nga.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.