IS công bố video hành quyết con tin người Anh

Tối 3/10, nhóm “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng lại tung lên mạng video cảnh hành quyết Alan Henning, một lái xe người Anh tham gia đoàn xe tình nguyện chở hàng viện trợ cho người tị nạn Syria.

IS công bố video hành quyết con tin người Anh

Alan Henning, 47 tuổi, là lái xe taxi ở Eccles (Éc-lét), vùng Greater Manchester của Anh. Ông bị bắt cóc cách đây 9 tháng khi cùng đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo vào lãnh thổ Syria. 

Henning được cho là bị IS giam giữ cùng khoảng 20 con tin phương Tây khác tại thời điểm đó. Chỉ ít ngày trước, vợ ông vừa lên truyền hình Anh kêu gọi lực lượng bắt cóc trả tự do cho ông.

Phiến quân IS tiếp tục tung video hành quyết con tin Alan Henning hôm 3/10. Ảnh: reblop.com
Phiến quân IS tiếp tục tung video hành quyết con tin Alan Henning hôm 3/10. Ảnh: reblop.com

Vụ việc diễn ra sau khi Anh bắt đầu tham gia lên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu và tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của IS tại Iraq từ ngày 30/9. Hiện các cơ quan tình báo của Anh và Mỹ đang kiểm chứng tính xác thực của đoạn video nói trên. 

Trong đoạn video dài khoảng 1 phút với tiêu đề “Một thông điệp khác gửi tới nước Mỹ và các đồng minh”, một tay súng IS bịt mặt còn đề cập một con tin khác là nhân viên cứu trợ người Mỹ Peter Kassig (Pi-tơ Ca-xích). Phát âm của tay súng này tương tự như tay súng trong video hành quyết con tin David Haines.

Phản ứng trước sự việc trên, Thủ tướng Anh David Cameron (Đa-vít Ca-mơ-rôn) nhấn mạnh: "Vụ sát hại tàn bạo Alan Henning của IS cho thấy những kẻ khủng bố này man rợ và ghê tởm đến mức nào. Chúng tôi sẽ làm mọi việc có thể để truy tìm những kẻ sát nhân này và đem chúng ra xét xử".

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ba-rắc Ô-ba-ma) đã lên án vụ hành quyết tàn bạo con tin Alan Henning, đồng thời khẳng định Mỹ sẽ đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande (Phrăng-xoa Ô-lăng-đơ) bày tỏ sự giận dữ và cho biết Pháp sẽ tiếp tục hỗ trợ nhân dân và giới chức Iraq trong cuộc chiến chống khủng bố.

Theo qdnd.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.