IS âm mưu cắt đứt tuyến tiếp vận nối Hama của quân đội Syria

Quân đội chính phủ Syria vừa đẩy lùi cuộc tấn công của IS, nhằm cắt đứt tuyến đường tiếp vận từ phía Bắc Homs đến phía Đông Hama, tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố.

IS âm mưu cắt đứt tuyến tiếp vận nối Hama của quân đội Syria
IS am muu cat dut tuyen tiep van noi Hama cua quan doi Syria - Anh 1

Quân đội Syria tại Hama

Theo đó, quân đội Syria đã nỗ lực đánh trả các cuộc tấn công của IS, nhằm ngăn chúng tiến vào đường Homs-al-Salamiyah, gần ngôi làng al-Quneitrat.

Trong quá trình giao chiến, quân đội Syria đã tiêu diệt được một số tay súng IS, phá hủy một xe cơ giới gắn súng máy.

Trước đó, hôm 26/9, Không quân và các đơn vị pháo binh Syria đã tấn công các địa điểm tập trung đông các tay súng cực đoan tại vùng nông thôn phía Bắc và phía Đông tỉnh Homs.

Không quân Syria đã tiến hành không kích chính xác vào cứ điểm của IS tại cao điểm Tal Sawan và mỏ dầu khí al-Sha"er. Cùng lúc, một số chiến đấu cơ khác của Syria cũng ném bom dữ dội vào các vị trí của IS tại khu dân cư Ein al-Hossein, al-Rastasn, Talbiseh và al-Za"afaraniyeh, phá hủy hàng chục xe cơ giới gắn súng máy phòng không hạng nặng và xe vận tải của khủng bố.

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa quân đội Syria đã tấn công dồn dập vào căn cứ của khủng bố ở Um Sharshouh, khu trang trại Abu al-Anz, Ein al-Hossein, al-Janoubi và al-Za"afaraniyeh trên vùng Talbiseh. Dưới sự yểm trợ của lực lượng pháo binh, quân đội Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công IS từ Unq al-Hawa và Rahoum.

Theo PetroTimes

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...