Hyundai ix35 chạy pin nhiên liệu lập kỷ lục thế giới

Hyundai vừa thiết lập kỷ lục đối với một mẫu xe chạy bằng khí hydro sau khi ix35 Fuel Cell hoàn thành quãng đường khó tin 2.383 km chỉ trong một ngày.

Hyundai ix35 chạy pin nhiên liệu lập kỷ lục thế giới

Cách đây hơn một năm, model này cũng thiết lập kỷ lục về chuyến đi dài nhất trong một bình nhiên liệu ở chiếc xe sản xuất chạy hydro với quãng đường 700km.

Hai tài xế đã lái gần như không ngừng nghỉ suốt 24 giờ để thiết lập kỷ lục thế giới mới.
Hai tài xế đã lái gần như không ngừng nghỉ suốt 24 giờ để thiết lập kỷ lục thế giới mới.

Mới đây, một chiếc xe tương tự đã hoàn thành quãng đường 2.383 km với hai tay lái Arnt-Gøran Hartvig (nhà khoa học thể thao) và Marius Bornstein (thạc sỹ vật lý). Hai người đã thay nhau lái gần như không ngừng nghỉ suốt 24 giờ, ngoại trừ một chút thời gian để đổ nhiên liệu với tốc độ trung bình 100 km/h.

Tuyến đường – họ đã lặp lại gần 8 lần – dài hơn 300 km giữa trạm hydro của Vantenfall ở HafenCity (Hamburg) và trạm Shell ở Sachsendamm (Berlin).

Hyundai ix35 Fuel Cell là mẫu xe điện chạy pin nhiên liệu sản xuất đại trà đầu tiên trên thế giới với mô-tơ điện công suất 136 mã lực và bộ pin lithium-ion polymer 24 kWh, tốc độ tối đa 160 km/h và phạm vi di chuyển gần 600 km.

Theo Zing News

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ