(GD&TĐ) – Hyundai đang hy vọng Santa Fe hoàn toàn mới sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng toàn cầu trong năm nay.
Dù phải đến nửa cuối năm nay mới nó mới chính thức được bán ra tại một số thị trường trọng điểm nhưng Hyundai cho rằng mẫu SUV mới sẽ rất hút khách. Theo dự đoán của hãng, doanh số tối thiểu của Santa Fe mới trong năm 2012 sẽ nhiều hơn 150.000 xe và sang năm 2013, doanh số toàn cầu của Santa Fe có thể vượt 385.000 xe.
Nhờ những hiệp định thương mại quốc tế, thị trường ô tô Hàn Quốc gần đây đã mở cửa rộng hơn đối với các hãng xe nước ngoài nhưng cũng vì thế mà các hãng xe nội địa sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt hơn. Nếu thành công, Santa Fe hoàn toàn có thể đánh bật các đối thủ đang nhăm nhe tiến vào lãnh địa vốn là của riêng Hyundai.
“Chúng tôi tự tin về vị trí của Santa Fe tại thị trường nội địa và các thị trường quốc tế”, CEO Kim Choong-ho của Hyundai cho biết trong một cuộc phỏng vấn do Reuter thực hiện.
Ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô New York 2012, Sante Fe mới với kiểu dáng hầm hố được đánh giá là đủ sức thay thế cho đàn anh Veracuz vốn không gặt hái được nhiều thành công.
Hoàng Minh (Theo Leftlanenews)