Hy hữu bệnh nhân bị đinh y tế đâm thủng thực quản

GD&TĐ - Sau phẫu thuật nối xương đòn 2 năm, người đàn ông bất ngờ bị đinh nối xương đâm thủng thực quản

Hy hữu bệnh nhân bị đinh y tế đâm thủng thực quản
Hy hữu bệnh nhân bị đinh y tế đâm thủng thực quản - Hình 1

Hy hữu, đinh Kirschner đâm thủng thực quản và khí quản một bệnh nhân.

Trưa 13/9, bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa cấp cứu thành công một trường hợp bệnh nhân bị đinh Kirschner (loại dinh dùng trong kết xương) đâm xuyên thực quản.

Theo đó, ngày 5/9, bệnh nhân Nguyễn Văn Ph. (SN 1977, ngụ Trần Đề, Sóc Trăng) nhập viện trong tình trạng nuốt đau, ho khạc ra máu.

Ngay lập tức, các y bác sĩ đã tiến hành thăm khám, các cận lâm sang và phát hiện đinh Kirschner đâm xuyên thực quản và khí quản của bệnh nhân.

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân đã được phẫu thuật kết hợp xương đòn phải do chấn thương khoảng 2 năm tại một cơ sở y tế ở tỉnh.

Sau khi xác định vị trí của hai cây đinh, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy đinh và khâu lại thực quản, khí quản cho bệnh nhân. Hiện tình bệnh ổn, ăn uống được, dự kiến bệnh nhân sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, những bệnh nhân đã được phẫu thuật kết hợp xương bằng các dụng cụ (Đinh, vít…) nên đi tái khám đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Tránh những trường hợp không tái khám hoặc tái khám quá trễ. Các dụng cụ như đinh vít… nhỏ sẽ di chuyển đi nhiều nơi đâm xuyên các cơ quan gây nguy hiểm, nhất là đâm xuyên các mạch máu lớn nguy hiểm tính mạng…

Theo Vietgiaitri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ