Hương Tràm: Làm gì có đàn ông nào chịu yêu người như tôi!

"6 - 7 năm sống trong showbiz, tôi bầm dập rất nhiều. Có những lúc rơi vào khủng hoảng, tôi còn nghĩ rằng mình không gượng dậy được. Bao nhiêu là ồn ào đổ tới, tôi cũng lung lay chứ, bố mẹ tôi đều là người làm nghệ thuật nghiêm túc, khi đứng trước thị phi, tôi chỉ sợ ba mẹ quá lo lắng cho mình".

Hương Tràm: Làm gì có đàn ông nào chịu yêu người như tôi!

2018 là một năm khá thành công với Hương Tràm, không những tổ chức liveshow đầu đời - Hộp thư số 1, Hương Tràm còn được khán giả nhớ tới với một loạt bản hit đình đám.

Ở tuổi 23, hiếm ai làm được như Hương Tràm. Có người gọi cô là "Tiểu Diva", có người lại ưu ái xếp Hương Tràm ở lớp nữ ca sĩ trẻ "đẳng cấp" nhất làng nhạc Việt. Nhưng với Hương Tràm, tất cả những sự so sánh chỉ mang ý nghĩa tượng trưng, điều mà Quán quân The Voice mùa đầu tiên mong muốn đó là tình yêu thương từ khán giả.

Trước thềm năm mới Kỷ Hợi 2019, Hương Tràm không ngại bộc bạch về những vui buồn đã trải qua ở năm cũ. Quý cô tuổi Hợi cứ mãi trăn trở, băn khoăn một điều, ấy là làm sao để thoát được nỗi cô đơn, trống trải đang vây lấy hào quang nổi tiếng của cô!

Sức khỏe là vô giá, tôi không dùng nó để đánh bóng bản thân

- Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của Hương Tràm đã ổn định chưa? Những triệu chứng tự hành hạ bản thân như "bóc da tay" đến mức rỉ máu có còn nữa không?

Sức khỏe tôi đã ổn định hơn trước. Tình trạng tự bóc da tay đến mức chảy máu hay căng thẳng gãi khắp người xuất hiện nặng nhất khi làm liveshow vào tháng 12/2018.

Thực sự là lúc đó quá nhiều thứ để lo, chị thử tưởng tượng xem, 1 cô gái 23 tuổi, mỗi sáng mở mắt ra đã thấy vô số áp lực đè nặng lên người, lại còn chuyện tính toán chi phí như thế nào để không bị thâm hụt nữa, quả là khó lòng giữ được bình tĩnh.

Quý cô tuổi Hợi - Hương Tràm: Làm gì có đàn ông nào chịu yêu người như tôi! - Ảnh 2.

Trong vô thức, tôi tự làm đau chính mình. Dẫu bác sĩ đã cho thuốc điều trị nhưng tôi vẫn tự bóc da tay, cảm giác như là nếu không làm điều này, tôi sẽ bị căng thẳng đến mức phát điên.

Nhìn thấy tôi hành hạ bản thân, người thân đương nhiên cũng lo lắng, tuy nhiên tôi bất chấp, cứ phải tự mình làm xong mọi thứ đã, rồi những chuyện còn lại sẽ tính sau.

Quý cô tuổi Hợi - Hương Tràm: Làm gì có đàn ông nào chịu yêu người như tôi! - Ảnh 3.

Có người không tin, ai cũng hỏi vì sao Hương Tràm lại như thế. Tôi chỉ mỉm cười, biết sao bây giờ, đây là cách duy nhất khiến tôi cảm thấy thoải mái.

Tôi thậm chí còn không biết đau, cứ làm trong vô thức. Bây giờ ngồi đây khi nghe chị hỏi, tôi mới sực nhớ ra là vấn đề sức khỏe của mình cũng chẳng nhỏ lắm đâu!

- Trong thời điểm làm liveshow, xung quanh Hương Tràm lại xuất hiện quá nhiều thông tin về sức khỏe. Có người cho rằng Hương Tràm và ekip bày trò, cố tình dùng câu chuyện sức khỏe để đánh bóng bản thân. Hương Tràm nghĩ sao về điều này?

Thú thật, tôi đã trải qua quá nhiều cảm xúc khi hoạt động trong showbiz 7 năm nay. Từng nhiều lần vấp ngã, bị chê bai, chỉ trích không tiếc lời, tôi hiểu rõ giá trị của sự nổi tiếng.

Hương Tràm không lấy sức khỏe của mình ra làm bàn đạp, hào quang Hương Tràm có được đến từ sự nỗ lực, tôi chẳng hiểu vì sao lại xuất hiện thông tin này.

Đã 7 năm trôi qua rồi, tôi chỉ muốn được bình yên ca hát. Tôi đứng trên sân khấu để cùng mọi người chia sẻ cảm xúc trong những bài hát thật hay, tôi không muốn cái tên của mình vướng vào bất cứ ồn ào nào nữa.

Quý cô tuổi Hợi - Hương Tràm: Làm gì có đàn ông nào chịu yêu người như tôi! - Ảnh 4.

Tôi đồng ý là vì thông tin không hay về sức khỏe của tôi xuất hiện vào đúng thời điểm căng thẳng vì liveshow nhất sẽ làm cho mọi người dễ hiểu lầm.

Tuy nhiên, tôi cũng muốn đính chính là Hương Tràm bây giờ đủ tự tin để khán giả nhớ đến mình bằng loạt sản phẩm âm nhạc nghiêm túc. Tôi không muốn ai lo lắng về mình thêm nữa, Hương Tràm đã chẳng còn là cô bé 17 tuổi ngây ngô như mới ngày đầu tham gia The Voice nữa.

- Hương Tràm khác với những nghệ sĩ khác, ấy là bạn tự làm mọi thứ chứ không để quản lý lo liệu giúp mình. Vì sao lại có điều này? Chẳng lẽ những ồn ào trong suốt 7 năm qua đã làm Hương Tràm mất đi sự tin tưởng với người thân cận?

Tôi thừa nhận bản thân rất cô đơn, nhiều lúc đi làm về mệt quá, tôi cũng cần có người an ủi, vỗ về chứ. Nhưng nhìn đi nhìn lại, chỉ là ngôi nhà và 4 bức tường trắng, không ai chia sẻ với mình những buồn vui trong công việc, cuộc sống.

Tôi cho rằng đó là cái giá của sự nổi tiếng, để có được hào quang trên sân khấu, người nghệ sĩ phải đánh đổi phút giây riêng tư. Để rồi đêm về, nhiều lúc tủi thân và chạnh lòng kinh khủng.

Tôi cũng có tự hỏi, vì sao mình lại chấp nhận cuộc sống thế này? Sao mình chưa có 1 ai ở bên cạnh như bạn bè đồng trang lứa khác? Hay do mình chưa đủ tốt?

Quý cô tuổi Hợi - Hương Tràm: Làm gì có đàn ông nào chịu yêu người như tôi! - Ảnh 5.

Hỏi đi hỏi lại quá nhiều, cuối cùng tôi nhận ra đã chấp nhận ăn cơm của nghệ thuật thì phải chịu về những đắng cay. Đương nhiên, nghề ca sĩ cũng cho tôi lại nhiều thứ. Nhờ khán giả, tôi mua được nhà, có tài sản riêng, trở thành nguồn động lực về kinh tế cho bố mẹ lúc về già. Tôi không oán trách ai cả, đó là con đường mà tôi lựa chọn rồi!

Còn đối với việc trước giờ toàn tự làm mọi thứ, cái này cũng do tôi chọn luôn. Tôi không để người quản lý định hướng con đường ca hát cho mình, tôi tự làm mọi thứ. Từ việc tổ chức liveshow, ra bài hát mới cho đến đi diễn, tất cả tôi đều tự ôm lấy.

Chị thấy tôi ôm đồm quá à? Tôi cũng đồng ý với nhận định này luôn, nhưng tôi thích như thế đó. Cảm giác tự mình làm mọi thứ nó cũng mang đến trải nghiệm thú vị mà!

Quý cô tuổi Hợi - Hương Tràm: Làm gì có đàn ông nào chịu yêu người như tôi! - Ảnh 6.
 Ai sẽ chấp nhận yêu một cô gái chỉ biết có công việc như Hương Tràm chứ!

- Nhưng cũng cần phải có người yêu chứ. Hương Tràm cứ bảo mình độc thân thì ngày Tết thế này, bố mẹ không hỏi han gì à?

Tôi cũng có yêu nhưng chưa đủ duyên để đến với ai cả. 2 mối tình mà mọi người biết tới nhiều nhất là Bùi Anh Tuấn và người bạn trai mà tôi từng chia sẻ khi ra mắt MV Duyên mình lỡ.

Còn bây giờ, cứ độc thân vui tính thôi. Tôi để cảm xúc mình chạy tự do, không bó buộc nó vào bất cứ khuôn khổ nào. Nhưng tôi cũng chẳng vì áp lực từ gia đình, bè bạn mà vội vàng yêu một ai cả. Tôi từng va vấp nhiều trong tình yêu mà, bây giờ cứ từ từ tìm hiểu thôi. 

Quý cô tuổi Hợi - Hương Tràm: Làm gì có đàn ông nào chịu yêu người như tôi! - Ảnh 7.

Mà chị thấy đó, thời điểm này tôi làm việc liên tục, hết ra bài hát mới lại làm giám khảo gameshow, xong rồi còn tổ chức liveshow đầu đời nữa, bận rộn như thế thời gian cho bản thân còn không có làm sao dám yêu ai.

Ai sẽ yêu một cô gái chỉ biết vùi đầu vào công việc như Hương Tràm. Đã thế lâu lâu bị stress lại còn tự hành hạ bản thân bằng cách bóc da tay đến chảy máu nữa chứ (Cười).

Tết đến thì mình vui thôi, với lại tôi mới có 23 tuổi, vẫn còn sớm chán, chưa nghĩ tới chồng con bây giờ đâu. Cứ khi nào duyên đến thì mình chấp nhận, chứ cứ đặt ra áp lực cho bản thân hoài làm sao mình tập trung đi hát được.

Bản thân Hương Tràm tự biết mình phải làm gì để khán giả không thất vọng về mình. Tuổi 23 của tôi còn rực rỡ lắm, dù mọi người có chê tôi già trước tuổi nhưng không sao, già thế mới sống lâu được trong showbiz khắc nghiệt.

Quý cô tuổi Hợi - Hương Tràm: Làm gì có đàn ông nào chịu yêu người như tôi! - Ảnh 8.

- Người ta bảo Hương Tràm yêu nhiều người lắm, chỉ là Hương Tràm đang sợ scandal nên giấu giếm khán giả thôi. Điều này đúng không?

Mình là nghệ sĩ mà, chuyện rung động theo cảm xúc làm sao tránh được. Nhưng yêu nhiều à? Tin đồn này thú vị lắm, mà tin đồn thì chỉ là tin đồn thôi. Hương Tràm vẫn ở đây, tập trung cho công việc, những gì cần chia sẻ để khán giả hiểu và cảm thông cho mình, chắc chắn tôi sẽ nói.

Còn việc bộc bạch quá nhiều, thú thật là thời điểm này, tôi cảm thấy không thích hợp.

Quý cô tuổi Hợi - Hương Tràm: Làm gì có đàn ông nào chịu yêu người như tôi! - Ảnh 9.

6 - 7 năm sống trong showbiz, chị cũng biết là tôi bầm dập rất nhiều mà. Có những lúc rơi vào khủng hoảng, tôi còn nghĩ rằng mình không gượng dậy được. Bao nhiêu là ồn ào đổ tới, tôi cũng lung lay chứ, rồi còn gia đình của mình nữa, bố mẹ tôi đều là người làm nghệ thuật nghiêm túc, khi đứng trước thị phi, tôi chỉ sợ ba mẹ quá lo lắng cho mình.

Hồi xưa, bố tôi đâu có cho con gái đi làm ca sĩ, bố tôi sợ showbiz sẽ làm con gái bị tổn thương. Và quả thật tôi trầy trật lắm mới có được ngày hôm nay. Tôi không phủ nhận chuyện mình yêu sớm, nhưng những cảm xúc đầu đời, mấy ai tránh được chứ.

Tôi nghĩ ai cũng từng trải qua khoảng thời gian chênh vênh vì tình cảm như tôi, có điều là mình đứng vững để quay lại được hay không. Bây giờ, chị thấy không, tôi là Hương Tràm tự tin với 23 tuổi. 6 năm sống trong showbiz khiến tôi học được nhiều thứ lắm!

Quý cô tuổi Hợi - Hương Tràm: Làm gì có đàn ông nào chịu yêu người như tôi! - Ảnh 10.
 Nhìn lại hành trình đã qua của mình, Hương Tràm thấy bài học lớn nhất bạn có được là gì?

Đó là vấp ngã phải tự đứng lên. Ai cũng có thể sai cả, đừng nói chi 1 cô gái nhỏ như Hương Tràm. Sai ở tuổi 16 -17 hay sai ở tuổi 40 cũng như nhau cả, vấn đề là bạn có dũng khí để bắt đầu lại hay không. Tôi thầm biết ơn những người đã dang tay giúp đỡ mình mà không đòi hỏi bất cứ điều gì.

Quý cô tuổi Hợi - Hương Tràm: Làm gì có đàn ông nào chịu yêu người như tôi! - Ảnh 11.

6 năm trước, tôi trở thành Quán quân The Voice khi mới chập chững bước vào đời, tuổi 17 bé thế làm sao phân biệt được ranh giới đúng - sai, mà dẫu có biết đấy là sai, tôi cũng không biết cách thay đổi.

Tôi cứ vô tư, thờ ơ với mọi thứ, đến khi mọi chuyện trở nên ồn ào, cái tên Hương Tràm xuất hiện trên khắp các mặt báo cùng lời chỉ trích, tôi mới vỡ ra rằng mình không được như thế nữa.

Bây giờ, tôi sợ ồn ào, tôi chỉ muốn làm nghệ thuật nghiêm túc. Có thời gian rảnh, tôi sẽ dành cho bản thân và gia đình. Tôi muốn được ở bên bố mẹ trong những ngày đầu năm mới, kiểu như là vất vả đủ rồi, phải về quây quần với gia đình ăn bánh chưng, uống tách trà rồi trò chuyện vui vẻ thôi! 

Quý cô tuổi Hợi - Hương Tràm: Làm gì có đàn ông nào chịu yêu người như tôi! - Ảnh 12.

- Xin cảm ơn Hương Tràm vì đã dành thời gian chia sẻ! 

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.