Hướng đến một trung tâm đào tạo Tâm lý học chuyên nghiệp

GD&TĐ - Ngày 3/11, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn – Đại học Quốc gia TPHCM (HCMUSSH), tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Tâm lý học (2007 – 2017). 

Nhà trường tuyên dương bốn cá nhân có đóng góp tích cực cho Khoa Tâm lý học
Nhà trường tuyên dương bốn cá nhân có đóng góp tích cực cho Khoa Tâm lý học

Phát biểu tại buổi lễ, TS Ngô Xuân Điệp – Trưởng khoa Tâm lý học, đã gửi lời cám ơn đến Hiệu trưởng nhà trường và TS Nguyễn Thị Thanh Hằng - người có công tiên phong thành lập ra khoa Tâm lý học (tiền thân là bộ môn Tâm lý học). Đồng thời, ông nhấn mạnh khoa Tâm lý học trong tương lai sẽ hướng đến một trung tâm đào tạo giảng dạy Tâm lý học chuyên nghiệp đáp ứng mọi nhu cầu thời đại. 

Theo TS Lê Hữu Phước – Phó Hiệu trưởng nhà trường,  HCMUSSH có bề dày lịch sử gần 60 năm gắn bó và phát triển. Trong đó, 10 năm thành quả ban đầu của Khoa Tâm lý học chưa phải là bước đánh dấu mốc lớn nhưng đã tạo đà cho sự bứt phá trong thời gian tới.

Qua 10 năm, khoa Tâm lý học đã có hơn 1.900 sinh viên theo học với đủ các ngành như: Tham vấn trị liệu tâm lý, Tâm lý tổ chức – nhân sự, Tâm lý học cơ bản… 

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm
Các đại  biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

“Bắt đầu năm 2007,  PGS.TS Võ Văn Sen – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường  đã tin tưởng, ủng hộ việc mở khoa Tâm lý. Đó là, cơ hội rất lớn và cũng là sự thách thức rất lớn với tôi. Nhờ có sự tận tâm của toàn thể đồng nghiệp đã giúp cho chúng tôi có những thành tựu như ngày hôm nay…” - TS Nguyễn Thị Thanh Hằng bồi hồi nhớ lại.

Dịp này, Hiệu trưởng nhà trường quyết định tặng bằng khen cho các CBVC đã có những thành tựu nổi bậc trong việc đóng góp cho sự phát triển của Khoa Tâm Lý học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm, thực tập tại Ngày hội Thực tập và Việc làm UEH Career Fair 2024. Ảnh: UEH

'Báo động đỏ' sức bền tâm lý

GD&TĐ - Sẵn sàng “dứt áo ra đi” chỉ vì một lời phê bình, cảm thấy áp lực hoặc đơn giản là “mất hứng”, một bộ phận không nhỏ lao động trẻ đang gióng lên hồi chuông báo động về sự thiếu hụt kỹ năng mềm và sức bền tâm lý.

Bộ sản phẩm bánh Trung thu lấy cảm hứng từ mô hình chợ Bến Thành, TPHCM thu hút người tiêu dùng.

Khởi động thị trường bánh Trung thu

GD&TĐ - Các chuyên gia thị trường dự báo, khi cao điểm mua sắm cận kề, sức mua sẽ tăng mạnh, đặc biệt từ nhóm doanh nghiệp và khách hàng trẻ.