Quả thực không sai khi nói rằng mảng di động vẫn đang là "mồi ngon" dành cho tất cả các ông lớn công nghệ trên thế giới. Trong thống kê lợi nhuận quý 2/2016 của mình, mạng xã hội lớn nhất hành tinh cho biết có đến 1,57 tỷ người dùng truy cập Facebook hằng tháng bằng di động.
Thống kê của Facebook bao gồm cả lượng người truy cập bằng ứng dụng Facebook, Messenger và Facebook phiên bản nền web cho điện thoại. Thống kê được tính trong 30 ngày cuối cùng của quý và không bao gồm người dùng Instagram.
Nhìn vào biểu đồ trên, bạn có thể thấy số lượng người dùng truy cập Facebook hàng tháng trên di động đã tăng đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, lợi nhuận của mạng xã hội lớn nhất thế giới đạt 2,05 tỷ USD, tức tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Trang tin Android Authority cho rằng mặc dù sự tăng trưởng của Facebook đang "không thể bị ngăn cản", thì CEO Mark Zuckerberg vẫn thận trọng và cho biết công ty đang mở rộng sang các lĩnh vực khác, bao gồm nội dung video.
Có thể thấy Facebook đang muốn cạnh tranh với YouTube bằng tính năng video tự phát, xem các nội dung thực tế ảo (VR) và tính năng phát trực tiếp mới được giới thiệu hồi đầu năm nay.